Chương 20

92 3 0
                                    

Tuy  thuận lợi thu phục  phản quân nhưng vẫn lưu lại một tai hoạ ngầm, lo lắng biến cố trong kinh cũng phải sớm thực hiện lời hứa, trọng chỉnh triều cương, Thịnh Lẫm đế trên đường cũng không dừng lại nhiều, nhanh chóng hướng về kinh.

Trên đường đi, Đường Trì không rời tả hữu hoàng đế, tự mình làm hết mọi việc. Thậm chí nguyên bản một chút việc của nội quan thái giám hắn cũng toàn bộ lo liệu. Nhìn khuôn mặt tươi cười vừa lòng của đương kim Thánh Thượng, trong lòng  còn có sự thỏa mãn nói không nên lời, nhìn thấy đối phương thoáng lộ ra một chút mệt mỏi liền đau lòng không thôi,  tiếp theo lại nghĩ cách lại để cho hắn nghỉ ngơi thật tốt.

Nhất cử nhất động của Hoàng Phủ Thoán bất tri bất giác đều ảnh hưởng đến tâm can Đường Trì. Tâm tình Đường Trì bởi vì biến hóa của hắn mà biến hóa, hành động bởi vì hắn cần mà triển khai.

Mà biến hóa này đó, chính hắn tuy rằng cũng cảm giác được, nhưng cũng không cho rằng như vậy có cái gì bất ổn. Huynh trưởng quan tâm tiểu đệ chính là chuyện thiên kinh địa nghĩa [đạo lý hiển nhiên], hơn nữa ngoài hắn ra, còn  ai có thể toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho  ThoánThoán như vậy. Ôm ý nghĩ  này, Đường Trì cho rằng đã tìm được lý do cho tất cả những hành vi của mình.

———o0o———

Văn võ bá quan cùng bá tính khắp kinh thành hoan nghênh Thịnh Lẫm đế chiến thắng trở về.Việc đầu tiên sau khi hồi kinh, Hoàng Phủ Thoán lúc lập tức sai người hạ chiếu, miễn thuế ba năm cho phương bắc, cũng phái tâm phúc  áp tải vàng bạc lương thảo trợ giúp các khu vực chịu thiên tai.

Chu Thừa tướng liên tiếp tại các buổi thượng triều tìm lý do muốn thu hồi binh quyền, tất cả đều bị tân hoàng đế lấy cớ “Thiên hạ chưa ổn các châu thành cần quân sĩ đóng quân” bác bỏ.

Sùng Thịnh nguyên niên[năm dầu tiên] – tháng năm, Thịnh Lẫm đế truyền lệnh thiên hạ mở rộng khoa cử ba năm một lần, nay là mở cuộc thi đình. Làm sĩ tử khắp thiên hạ nhất thời kích động không thôi, những người nhiều năm khoa khảo không thuận nhiều cũng chuẩn bị một lần nữa ứng thí. Đề phòng giám thị quan viêncác nơi  mưu lợi riêng làm rối kỉ cương, tân hoàng còn phái tuần khảo khác tuần tra từng trường thi, mặc dù không thể đạt đến hiệu quả toàn bộ bất biến nhưng tổng cũng thu được tác dụng xao sơn chấn hổ [Đây là một loại chiến lược, chỉ uy hiếp trên hình thức, phô bày thực lực quân sự khiến đôi phương phải sợ  hãi mà khuất phục, đạt được mục đích không chiến mà tcậug. Sau này được dùng với nghĩa rộng: cố ý cảnh báo, khiến người ta phải chấn động.], quyết không để chi sĩ tài năng chân chính bị vùi lấp.

Sùng Thịnh nguyên niên –  tháng sáu, Thịnh Lẫm đế trước  nha môn hình bộ ở kinh thành đặt một cái trống đặc biệt, cổ vũ thiên hạ dân chúng có oan tình tới đánh trống tố giác. Đề phòng dân chúng tới cáo trạng bị ép hại, kiêu kỵ đô úy – thủ lĩnh cấm vệ quân  Đường Trì ra lệnh cho thủ hạ ngày đêm tuần tra chung quanh hình bộ, bảo hộ bá tính tới cáo trạng cùng gia quyến.

Nam nhân cũng đổ lệ - Dịch Nhân BắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ