J A S S Y
Jesiah was sitting on the bed when I get back. I was surprised she's still awake for almost half an hour of my absence. She's playing a game in her phone and didn't notice me as I stepped in. Kababalik ko pa nga lang from calling Tommy kasi medyo natagalan akong kausapin ang nobyo ko dahil sa dami nitong ikinuwento tungkol sa flight niya kanina.
"Ba't gising ka pa?" I asked Jessy as I put my phone on the nightstand.
She raised her head upon hearing me. She set down her phone on the bedside table and looked at me seriously. "Jas, I'm sorry about earlier? I kissed you and I know that's wrong coz you have a boyfriend and..."
"I like the kiss Jesiah," agad kong bawi sa worries niya. "Don't worry about it, it's okay"
Napayuko siya sa 'kin. "Thank you, Jassy."
"Yeah?"
"I mean it. I liked our kiss too."
Our kiss, huh? Bitin naman!
Iniling ko na ang mga iniisip nang tumabi na sa kanyang humiga. "Tulog na tayo? Alam kong antok ka na."
"Mm." Tumango siya at humiga na rin sa tabi ko.
"Goodnight, Jessy."
"Mm. Goodnight, Jassy."
Isang oras na ang nakalipas pero hindi pa rin ako makatulog, samantalang itong katabi ko naman ay kanina pang tulog.
Hindi mawala sa akin ang nangyari sa amin ni Jesiah kanina. Bakit ngayon ko lang ito narmdaman at bakit gusto ko ang nangyari. Yes, it's wrong but I can't help it. Jesiah is something I can't control. Parang nagkusa ang katawan ko kaninang humalik pabalik sa kanya. Nakakakaba pero overwhelming ng feeling at the same time. Ang gulo pero satisfying.
Gumalaw si Jesiah paharap sa akin at marahil naramdaman niyang gising pa ako kaya nagmulat siya ng mga mata.
"You're still up?"
Shit. Her voice is so tempting!
"I can't sleep." Sagot ko nang inaayos ang mga buhok niya sa mukha.
"Are you okay?"
"I am. Don't worry."
"Do you wanna talk?"
"No." Umiling ako. "Please go back to sleep."
"Nagising na ako e." Nakangisi niyang sabi at umangat para sumandal sa headboard ng kama. "What's bothering you, Jasmine?"
Nakaharap ang katawan niya sa akin. Sandaling nag-isip ako ng isasagot. "Just thinking a lot of things."
"Like?"
Sandaling nag-alinlangan akong ikuwento sa kanya. "Like how's my life going to be. You know, everyone says that I have everything. I have a happy family, career, money, fame..."
"And a good-looking boyfriend," dugtong niya sa sinasabi ko pero nahalata ko naman ang sarcasm nito.
"Yeah, that too. I feel there's still missing in me. I don't feel contentment and happiness. I'm not satisfied at all. Parang may kulang pa. Alam mo 'yun? All my life while spending the time in my work, umaasa akong mahahanap ko na kung ano ang hinahanap ko. Pero wala. I don't know anymore."
"So you're saying that all the good things that happened to you were still not enough?"
"Yes and no. Kontento na ako kung ano ang na-achieve ko sa trabaho ko pero hindi pa rin ako masaya."
Napapatango si Jesiah. "Perhaps that's not the path you're really looking for, Jasmine. Why don't you try other things aside from being an actress or a model? Marami ka pang ibang gustong gawin. Tell me."
BINABASA MO ANG
Loving The Famous
RomanceBeing a reserved bisexual, Jesiah couldn't help but to hide her sexuality in the public especially to her family. She was contented to remain covert for life, but not until she met the famous Jasmine Gray. The model-actress seemed to be her exact op...