P•A•C: CHAPART[2] 28

54 7 1
                                    

CHAPART[2] 28- TEXT MATE?

DORIME

SABAY ulit kaming pumasok ni kuya papasok ng school. Well, tulad ng una kong pag pasok dito sa unibersidad na 'to, nasa labas at naka abang na agad ang mga fans ni kuya.


Ako na ang nag bukas ng pinto at lumabas agad ng kotse.

"Good  morning sister-in-law!" Bati ng isang fans ni Kuya sa akin.

Jusme! Hindi kita matatanggap.

"Ow Hi!Ano kinain mo ngayong umaga? Hahaha bawas-bawasan mo na yan. Para mabawasan din yang pag assume mo. Byiieeee!" Maldita na kung maldita.



"Ha? Ano daw?" Ang slow naman  niyang maka pick up.

"DORIME! YOU FORGOT YOUR PHONE!" Sigaw ni Kuya.

Ha? Eh wala nga akong phone na dala.

Takang lumapit ako kay Kuya.

"Ha? Kuya wala akong phone Hahaha" kunwari na tawa ako.

"Ow! Papa buy it for you. Nakita niya kasi na may pagka luma na phone mo kaya, here." Inabot niya sa akin yung brand new phone.

Seriously? Akin 'to? Wows! Yayamanin!


"Naayos ko na rin yung settings niyan. Lagyan mo na lang sim card." Sabi niya.

Nandito pa rin yung fans ni Kuya at pinapanood kami. Nailang ako.

"Ahmmmm Thanks Kuya. Una na ako." Umalis agad ako don at siya? Inentertain niya muna yung mga fans niya. Landi!


Chineck ko yung phone. Ang ganda. Ngayon lang ako nagkaroon ng ganitong phone.

Naisipan kong sa rooftop muna tumambay saglit at doon ko ilalagay sim card ko.

I'm so excited to use this. Omo~

Mabilis akong umakyat ng rooftop at umupo sa may bench. Whoah! Paano kaya napunta dito 'to. Ang bigat nito kung bubuhatin. Depende kung may katulong ka sa pagbubuhat.

Aish! Nevermind! Bakit ko ba pinoproblema ito.


Nailagay ko na yung sim card at tadaaaaaaa! Tinaas ko phone ko ng may biglang humablot.

Napatayo ako.

"Hoy akin yan!" Sigaw ko sa nakatalikod na lalaki. Wait! Parang familiar sa akin ang likod niya?


"Hindi ko naman inaangkin" Sabi niya. Nakatalikod pa din siya sakin.


"Akin na nga yan! Ano bang ginagawa mo?" Lumapit ako sa kaniya at kinuha ang phone ko.

PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)Where stories live. Discover now