CHAPART[2] 23- MASH POTATO
DORIME
GRABE ang tagal ng lunch nila. Kailangan matapos ang anim na subject bago mag-lunch. Papatayin ata nila kami sa gutom eh. Tungkol nga pala sa pag walk out ni Danner, bumalik siya nung pangatlong subject na. Kapal no?
Buti na lang at nandito si Kookie, sabay kaming magla-lunch at Hindi ako lonely. Tinanong ko siya kung bakit sila lumipat ng school. At ang sagot niya....
"Secret! Konektado ito sa pag lisan namin sa banda."KA-INIS! Pisti! Ano ba kasi yung nangyari? Clueless!
"Here's your order."Wow! Parang nasa restaurant kami ah! May waitress! Kabog!
"Thank you po."Pasasalamat ko aba! Nagpakita siya ng kagandahang asal, dapat ganun din ako. Si kookie? Yun, walang paki! Aish!
"Diba, si Kookie yun?"
"May balitang kumakalat ah, simula nung gumaling si Danner, nagbalikan na daw sila Brake. Ang malungkot diyan, may gf na si Brake. Stacy? Stacy ata yung name eh."
"Eh sino yung kasama ni Kookie? Don't tell me, girlfriend niya rin? Aba! Di ata pwede yun! Kakalbuhin ko siya."Grabe! Sadista si Bruha! Anong akala mo? Takot ako? Urur!
"Tss! Mga chismosa!"Mukhang galit si Kookie.
"Don't mind them. Mga unggoy lang sila."Tumingin siya sa'kin at tumawa. Hahaha.
"Wow! Ang galing niyo ring dalawa no?"Napatingin kami sa nag-salita.
"Aba syemps! Kami pa ba?"Kookie.
"Gusto mong makakita ng star ngayong umaga?"Aeli. Oh yeah sila Aeli at Maria lang naman ang nambulabog sa amin. Teka, star sa umaga? Meron ba nun?
"Hala! Aeli? Mag-mamagic ka? Sige gusto kong makakita."Parang bata na ewan si Kookie eh.
*Pok!
Pffffttttt!
"Ano may nakita ka na bang star?"Aeli. Aray ang sakit nun ah.
YOU ARE READING
PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)
HumorThe day I met him, my life changed. I did not expect I'll meet him. I didn't expect he'll be the voluminous part of my life. I thought he's an enemy. -Dorime Ily Cryme💙