P•A•C: CHAPART[2] 30

37 6 4
                                    

P•A•C: CHAPART[2] 30- MAID?

DORIME

MAAGA akong nagising dahil maagang nang isturbo 'tong si Unknown. Boset na nilalang ito. Wala namang kwenta pinag te-text nito eh.

Unknown: Hey! Good morning!
Received 6:30 am

Unknown: GUMISING KA NA!
Received 6:31 am


Unknown: Yah! May load ka naman siguro noh? REPLYAN MO AKO!
Received 6:32

Tss! Sino ba siya para replyan ko? Bahala ka diyan mag sayang ng load mo.

Ginawa ko na yung morning routine ko at bumaba.

"Oh? Nasaan na si Kuya?" Sa tuwing bababa ako, nandito yun sa sala para hintayin ako.

Paglabas ko ng bahay, nakasalubong ko si Nathan.

"Ate? Sabi ni Kuya Dave na hindi ka niya maihahatid ngayong umaga. May dadaanan pa raw siya eh."Sabi niya.

"Ah ganon ba? Sige, una na ako."Maglalakad lang tuloy ako hanggang gate ng subdivision na ito. Pero okay lang kasi excercise na rin ito.

Ang ganda rito. Malinis at tahimik at ganito ang gusto koooooooo~ PIIIIIIIIIIIIP!

"HOY! ANO BA? SASAGASAAN MO BA AKO? HOY! LUMABAS KA NGA DIYAN! HARAPIN MO AKO! ANG LAKAS NG LOOB MO NA SAGASAAN AKO!"Lumapit ako sa bintana at doon sumigaw sigaw. Aba! Kagigil ha!

Binaba na niya yung bintana at biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Pagkababa ng bintana, para akong binuhusan ng malamig na tubig na may yelo-yelo pa.

O-oh! Here comes the trouble again.

"Yes?" Cool niyang sabi. Aaaggghh! Nakakainis. Of all people na pwede kong makita ngayong umaga, siya pa. SIYA PA TALAGA.

"MUNTIK MO NA AKONG MASAGASAAN! NASA GILID NA NGA AKO EH! SINASADYA MO TALAGA NOH?" Galit kong sabi sa kaniya.

Tinaasan niya lang ako ng kilay at pinaandar ang sasakyan niya.

"BASTOS KA TALAGA DANNER KAHIT KAILAN! HOY! INAAWAY PA KITA! BAKLA!" Hinahabol ko yung sasakyan niya habang sinasabi yon.

Tinigil niya yung sasakyan niya at tumakbo ako palapit don.

"What did you say? Bakla? Me?" Tinuro niya pa yung sarili niya.

"Oo! Ikaw! Kinakausap pa kit-"

"PASOK!" Sumigaw na siya. Sus! Hindi ako takot noh! Hmp.

"Anong pasok ka diyan? Iniiba mo yung topic hoy!" Lumabas siya ng kotse niya at hinila ako sa kamay at pinapasok sa sasakyan niya.

Wala talagang manners ang isang 'to.

Pumasok na rin siya at mabilis na pina andar ang kotse niya.

PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)Where stories live. Discover now