P•A•C: CHAPART 19

57 7 0
                                    

A/N: Before we proceed, I'd like to thank for those people who continuously read my story. I know it's not unique but I keep writing what's running in my mind. Please support me until the end. Thank you all. Arbee, loves you.😘

CHAPART 19- HE LEFT

DORIME

NASA rooftop ako ng hospital tumambay at para ma-inform kayo, gabi na at Hindi naman ganun ka-dilim dahil sa mga ilaw ng matataas na building. Paano ako napuna dito? Simple ginapang ko, CHAROT! May elevator naman eh.

"Aghhhh! It's refreshing!"Sabi ko at pumikit pa. Dinama ang pag-yakap ng hangin.

"Hays, I hope I can tell to Mr. G! That I found his body. Hays! MR. GEEEEEEE! NASAAN KA MAN NGAYON! GUSTO KONG MALAMAN MO, MISSION COMPLETED! NAHANAP KO NA YUNG KATAWAN MO. Yan ang gusto kong sabihin sa'yo."Yumuko ako at ipinag-patuloy ko ang pag-hikbi.

"So, you found it? My body? But you didn't tell me! Why!? WHY DORIME?"Nagulat ako sa pag-angat ng ulo ko at nakita si Mr. G! na galit yung mukha.

"Me-Mr. G! Hindi sa gan---"Hindi niya ako pinatapos mag-salita. My ghadd! Kung alam ko lang na ganito ang mangyayari. Mabilis na pumatak ang mga luha ko. Unti-unting kumikirot ang puso ko.

"Hindi sa ganun? Huh! I trust you, Dorime. So much! Bakit Hindi mo agad sinabi? ANG SELFISH MO DORIME! MATAGAL KO NG HINAHANAP KATAWAN KO----"

"KASI MAHAL KITA! Hindi ko kaya kung mawawala ka sa tabi ko. Narinig mo naman siguro ang sinabi ni Manong Tom, diba? May posibilidad na hindi mo na ako maalala kung sakaling bumalik ka na sa katawan mo!"Nanghi-hina ako. Hindi ko alam kung saang parte sa katawan ko ang masakit...siguro ang puso ko, unti-unting nadudurog!

"Stupid! Stupid love! Kung mahal mo ako ng totoo, hahayaan mo akong maka-balik sa katawan ko kahit mahirap yun sa iyo. Dorime, pinapairal mo ang pagiging maka-sarili. Tell me where's my body."Iniwas niya ang kaniyang tingin. Humikbi ako. Aww, he choose to go back!

Brain: gagabells! Malamang ang tagal na niyang naging multo. Gusto niya na rin bumalik sa katawan niya.

PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)Where stories live. Discover now