P•A•C: CHAPART[2] 43

40 4 0
                                    

A/N: Good morning! Nag update na ako ngayon dahil sa sabado ay makikidalo ako sa debut ng kaibigan ko. Skl. Baka barahin niyo ako Hahahaha. Enjoy reading.


P•A•C: CHAPART[2] 43- FOLLOW YOUR HEART

THIRD PERSON POV

TARANTA ang lahat. Mga busy at sobrang ingay sa likod ng stage. Hinahanda ang performance ng mg estudyante.

Lalong nataranta dahil nagsisimula na ang program. Nasa gym ginanap ang programa at doon nag tipon ang lahat.

Sa kabilang banda, naka upo sa isang upuan si Dorime at tila kinakabahan dahil kanina pa kinakalma ang sarili.

Hindi pa siya inaayusan dahil last daw na mag pe-perform sila. Hinahanda niya ang sarili at para hindi siya mapahiya mamaya.

"Oh come on. Don't be nervous! Just go with the flow and follow your heart, Bal."Nabigla ang dalaga sa pag sulpot ng binata. Hinila niya ang upuan na bakante at hinarap sa kabadong dalaga.

"Koo-Bal! You're here. Anong follow my heart? Bakit iba naman ata advice mo? Hahahaha"Nag taka ang dalaga pero tumawa ito para mawala ang kaba.

"Wala lang. Just in case. Hahahaha"Tumawa ito at umiwas ng tingin sa dalaga.

"Saka nga pala, nakita mo ba si Danner? Mula kanina hindi pa siya nagpapakita sa akin."May pag aalala sa tono ng dalaga at nag masid sa paligid baka sakali na makita niya ang binata pero ito ay na bigo.

"Ah yes! Don't worry he is just busy that's why he can't go here but I know he will be here. Just relax okay?"Pinakalma siya ng kaniyang matalik na kaibigan.

Pinagmasdan niya ang dalaga na naka titig sa papel kung saan nandoon ang lyrics. Napangiti ito dahil, after all the challenges that Dorime encounter, he always there, open arms to help her. Sa isip niya, swerte siya at nagkaroon siya ng kaibigan na tulad ni Dorime. Hinawakan niya ang kamay ng dalaga at hinila at niyakap ito

"I'm so lucky to have you, Bal. I'm so lucky to meet you. Thank you for giving me a chance to enter in your life. I'm always here by your side if you needs someone to lean on. I'm always here, to help you my Bal. Just don't forget me."Bulong nito sa dalaga habang yakap niya ito ng mahigpit. Nagulat ang dalaga pero natuwa ito sa sinabi niya.

"I'm also lucky to have Kookie in my life. Thank you for all. Thank you by staying in my side if I need someone. I'm also here for you and I will never ever forget you. You're my Bal and no one can replace it. I love you, Bal, as a friend hahahaha"Nanatiling yakap ang isa't-isa at pinagsaluhan ang kasiyahan. Dinampian ng isang halik sa noo ang dalaga at saka humiwalay sa yakap.

"I just want to save my life. My feeling is so strong that someone will kill me later. See you later, Bal and Good luck and follow your heart. Bye!"Tumayo ito at patalikod na humahakbang habang nag papaalam sa dalaga na naiwang nagtataka.

PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)Where stories live. Discover now