CHAPART[2] 25- STONE HEART
DORIME
HINDI ko alam bakit pa ako sumunod sa dalawang to. Masasaktan lang naman ako eh. Tumigil ang dalawa sa dulo ng hallway at nagtago ako sa gilid.
"Danner, Let's talk!"Nagmamaka-awa ba si Aeli? Ganun yung tono ng pananalita niya eh.
"Talk about what?"Ang cold talaga ng kupal na'to.
"About us Danner!"Nanginginig na yung boses ni Aeli. Gusto ko siyang lapitan at yakapin para i-comfort.
"Us? Tsk! Walang TAYO Aeli. Umaasa ka na naman eh."Arggggh! Anong ibig niyang sabihin? Sino bang nanligaw?
"Danner, please. Matagal kitang hinintay. Please. I'm sorry about you------"
"SHUT.UP.AELI! Don't open that thing or else..."Anong thinggggg? My ghaaaddd! Papatayin na ako ng kuryosidad.
"Or else what? Break up with me? Danner? Bakit? May nakita ka na bang mas better sa akin? May nakita ka na bang mas matimbang sa akin? May nakita ka na bang....ipapalit sa akin? Sino Danner? SINO? Sabihin mo!"Umiiyak na si Aeli. Naku naman. Sumilip ako ng ka-unti. Naka-upo na sa sahig si Aeli at si Danner? Nakatitig sa kalayuan.
"Bakit naman kita hihiwalayan? Kung WALA NAMANG TAYO, Aeli? Ang sagot sa mga tanong mo, Oo. Meron na akong nahanap na mas BETTER sayo. Oo, meron na akong nakitang babae na mas MATIMBANG sayo at Oo, nakahanp na din ako ng ipapalit sayo. At kung sino siya?"Grabehan! Ang hard! Walang puso ang lalaking to. Tama si Kookie, magaling siyang makipag-laro sa feelings ng girls.
"Tell me who she is?"
Wag mo ng alamin Aeli. Masasaktan ka lang.
YOU ARE READING
PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)
ComédieThe day I met him, my life changed. I did not expect I'll meet him. I didn't expect he'll be the voluminous part of my life. I thought he's an enemy. -Dorime Ily Cryme💙