CHAPART 13- MR. G's KISS.
DORIME
"Ah! Ganun pala ang nangyari. Buti nakawala ka!"Kinuwento kasi ni Mr. G! yung nangyari sa kaniya habang naglalakad kami papasok ng MikieStop—job na hiniling ko kay Mr. G!Basang-basa ako ng makapasok sa pagta-trabahuhan ko.
"Oh! Buti't nariyan ka na. Makaka-pasok na rin sa wakas. Una na ako, Remy. Bye~ take care."Si Mayumi, ka-palitan ko. Pang-night class siya.
"Sige, ingat ka din."Paalam ko sa kaniya. Buti at tumila na ang ulan. Ang daya ah! Kailangan basang-basa muna ako, bago makarating dito! Teka! Nasaan na ba si Mr. G!?
"Boooo!"
"AAAAAAHHHHHHH! Buset kang multo ka! Balak mo ba akong i-sunod sa'yo?"Galit kong tanong. Mang-gulat ba naman. Teka—bumalik na siya sa pagiging ghost.
"Hahahaha! Gusto mo?"Tingnan mo'tong isang ito. Sarap batukan kung katawang-tao nga lang siya. Sinamaan ko siya ng tingin at siya? Ayun! Tinaas ang dalawang kamay na parang pinapapasuko at umalis sa harap ko.
"Mr. G! Magpapalit lang ako. Wag kang maninilip ah!"Sabi ko. Tanaw ko siya mula dito. Tiningnan niya ako with the 'bored look'. Tss! Mabilis akong nagpalit ng uniform pang-trabaho. Saktong paglabas ko, may costumer agad na babae.
"Miss, isang cloud nine Chillz nga."Order niya. Ang lamig na nga mag chi-chillz pa siya. Inabot ko yung cup at pumunta siya doon sa Chillz.
"Mukhang bored ang trabaho mo."Mr. G! Ayan na naman yung pag-sulpot niya. Hindi ko siya pinansin at kumuha ng basahan para punasan yung mga table na may mga kalat. Yung bumiling babae, naka-alis na.
"Sana tao ka ulit, Para matulungan mo ako."Malungkot kong saad.
"Wish mong umulan dito sa loob."Malokong sabi niya. Aish!
"Edi nabasa naman 'tong loob!"Sabi ko. Nililibot niya ang store at tinitingnan ang mga binebenta.
"Gusto mong maging tao ako eh."This time, tumingin na siya sa akin.
"Nakakapagtaka no? Pag-nababasa ka ng tubig ulan, nagkakatawang tao ka! Ang unique ng happenings! Sana matapos na ang mission ko sa'yo ng makapag-pokus na ako sa pag-aaral at trabaho ko. By the way, Mr. G! Thanks nga pala sa pag-bigay ng trabaho, it helps me a lot. Tenchu!"Masayang pagpapasalamat ko sa kaniya.
YOU ARE READING
PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)
ComédieThe day I met him, my life changed. I did not expect I'll meet him. I didn't expect he'll be the voluminous part of my life. I thought he's an enemy. -Dorime Ily Cryme💙