P•A•C: CHAPART[2] 32 PART I

34 8 2
                                    

P•A•C: CHAPART[2] 32- WEIRD

SATURDAY. It's 5:32 am on my clock and I'm still sleepy but there's a monster who's waiting outside in my house waiting for me in this early morning.

Seriously? This day should be my rest day! My body still want to embrace my bed. Agh!

"Ma'am, pakibilisan niyo daw po."Kinatok na ako ng katulong.

"5 minutes" Sabi ko.

Duh! I'm not already packing my things. I'm really sleepy last night.

Tapos na akong mag ayos ng gamit. I already take a bath and wear a simple white plain shirt and shorts above the knee and also wear my slippers. I'm not going there to chill for sure. Magiging ultimate alalay lang ako.

Bumababa na ako and its so tahimik. They are all sleeping in their bed and me? I'm awake.

Huhuhu! Envy on them.

Naka labas na ako ng bahay at nakita ko na yung black na van sa tapat ng bahay namin.

May nag bukas ng pinto and maybe he's the secretary? manager? Uh whatever but still I give manners.

"Thank you po."Then smile.

Pagkapasok ko sa loob, nakita ko yung halimaw na tulog. Buti na lang para hindi ako masermunan. Hihihihi!

Pinaandar na ng driver yung Van.

"After 38 minutes, finally you're here."

Oh! Akala ko ba tulog 'to.

Para lubos niyong ma-imagine, Driver sa harap at manager niya ata. Kami sa gitna. Hindi kami mag katabi because there's a space between us. Mag kahiwalay ang upuan at sa likod naman ay bakante. Apat lang kami na nasa loob ng Van at ako lang ang nag iisang babae.

Hindi ko na lang siya pinansin sa sinabi niya.

"Mr. Yu give her my schedule."Bossy niyang utos.

Agad namang kumilos si Mr. Yu at may inabot sakin.

"Basahin mo dahil yan ang gagawin mo for whole day. "Danner.

Binuklat ko yung big notebook.

WTH!  SERIOUSLY?

10:00am-12:30pm Photoshoot at La Victoria Resort

12:30pm-2:50pm Pictorial at AUSTON'S BARBEQUE

2:50pm-4:00pm Photoshoot at Café Con Ella

4:00pm-5:00pm Break

5:00pm-8:00pm Shooting for 2 commercial in different place. (Batangas and Baguio)

9:00pm-11:00pm Party of Mr. Weber

HOLY COW!

Nabigla ako sa schedule niya. Seriously? Lahat yon gagawin in one day? Gosh! Iba talaga pag pinagpala ang anyo.

"1 HOUR BREAK? ISANG ORAS LANG TAPOS GANITO?"

Sumigaw talaga ako at napatingin naman yung dalawa sa harap pero binalik din ang tingin sa mga ginagawa. Pero si Halimaw, nakapikit pa rin.

"We still have 4 hours before we arrive at the first schedule."Danner

"Yes, I know. But seriously?"Reklamo ko.

PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)Where stories live. Discover now