P•A•C: CHAPART[2] 38

34 4 3
                                    

P•A•C: CHAPART[2] 38- COME BACK

DORIME

ISANG linggo na rin ang lumipas ang kaarawan ko at wala pa ring Danner na nag pakita, ni-ano wala rin.

Kinausap ni Mr. Park, tatay ni Danner yung principal tungkol sa kalagayan ni Danner pero hindi namin nalaman kung ano yun.

"Remyyyyy!"Isang lalaki ang sumigaw mula sa aking likod.

"Kookieeeee!"Sigaw ko rin ng palapit na siya sakin.

"Buti na lang na abutan kita."Sabi nito at ngumiti sakin. Inakbayan pa ako. "Tara, sabay na tayong pumasok ng classroom."Habang naglalakad kami eh, nasa amin na naman ang atensyon ng iba pang estudyante. Pero hindi namin pinansin iyon.

"Bakit? Ano bang meron"Takang tanong ko. Nakapasok na kami ng elevator at kaming dalawa lang ang nasa loob. Inalis na niya ang pagkaka akbay sakin.

"Well, hindi kasi maganda ang pakiramdam ko sa nerd na yon. Si Ruth? Ganon din sila Brake at dahil ako ang malapit sayo, ako ang gagwardya sayo habang wala pa si Danner."Lahat sila hindi palagay ang loob kay Ruth. Mabait naman siya eh.

"Mabait naman yung tao, grabe kayo."Pagtanggol ko pa sa kaniya.

Umiling siya ng tatlong beses at sakto non nakarating na kami sa palapag namin.

"No! No! No! Sa tingin namin nag papakitang tao lang. Saka pwede ba? Itatak mo diyan sa kukute mo na wag agad mag titiwala sa kakakilala mo lang. Hindi mo alam, baka nagpapanggap lang na mabait dahil may binabalak pala o sasaktan ka."parangal niya sa akin. May punto si Kookie. Marahil natuwa ako dahil may naging close ulit ako pero masyadong mabilis kung ibibigay ko ang tiwala ko.

"Opo na Boss Kookie."Sumang ayon na lang ako dahil tama rin naman.

Nakarating na kami sa classroom at umupo sa upuan namin. Wala pa rin siya.

"Wag kang mag alala, papasok rin yon."Hinawakan ni Kookie balikat ko. Humarap ako sa kaniya at ngumiti. Dumating na rin teacher namin at nag simula ang klase.

✖✖✖✖

*CRIIIIIIIIING!

PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)Where stories live. Discover now