P•A•C: CHAPART[2] 35

24 3 0
                                    

P•A•C: CHAPART[2] 34- RUTH

(A/N: Danner's Pov naman ito dahil malapit na ending hahahaha)

DANNER

TUMAYO na rin ako pagka-alis nilang dalawa sa Tea Shop. Sinundan ko sila dahil sabi ng paa ko. Nag sasalita kasi ito.

Tss! Arthur Schulte! Buti naman nag kusa ka na hindi mag pakita.

Dali-dali akong pumasok na kotse at dinrive papunta sa dating school ni DeeCee.

Dire-diretso akong pumasok. May ilan akong nakasalubong na studyante at sinundan ako ng tingin, mga babae. Well, ako pa hindi habulin ng tingin? Baka kasi walang gwapo dito na ka-level ko.

Dire-ditetso lang ako dahil yun pagkakarinig ko sa kwento niya. Narating ko na ang likod ng school.

Biglang sumakit ulo ko at napapikit dahil don. Pumasok ako sa butas na maliit at may nakita akong pinagtagpi-tagping mga karton. Kumatok ako at may isang matanda na lumabas at nagulat siya.

"Binata" Yun lang na sabi niya at hinawakan ako.

"Hindi ka na multo! Bumalik ka na. Naaalala mo pa ba ako? Ako yung unang nakakita sayo ng ikaw ay kaluluwa pa lang." Sumakit na naman ulo ko sa sinabi niya. May alam nga siya. "Pumasok ka." Inalok niya akong pumasok at pina upo.

"Wala akong maalala." Yun lang nasabi ko.

Napatingin siya sakin at umupo rin kaharap ko.

"Mukha nga. Pero si Remy? Nakita mo na ba siya?" He know Remy.

"I have a lot of questions. If you---"

"Lahat ng tanong mo, sasagutin ko ng totoo, iho" He said in a serious mood.

✖✖✖✖

DORIME POV


ONE week past. Ni anino ni Danner wala. Hindi siya pumasok, straight. Lahat kami walang alam tungkol sa kaniya. Pinuntahan na siya nila Kookie sa mansion nila pero ang sabi ay wala daw doon. Minsanan lang daw umuwi.

Pinuntahan na din nila yung condo niya pero wala din. Lahat kami tinry siyang tawagan pero mukhang nakapatay ang phone.

Thursday na ngayon at bukas na ang friday pero wala pa ring Danner. Pauwi na ako dahil tapos na ang klase. Tinawagan ako ni Kuya Dave at sinabi na hindi niya ako maihahatid pauwi dahil may pupuntahan sila nila Kookie sa Manila. Sabi ko nga sama na lang ako pero ayaw nila. Ano kaya gagawin nila?



Palabas na ako ng gate ng may nakabunggo akong lalaki. Naka suot siya ng nerdy glasses at sa gitna ang hati ng kaniyang buhok. Mataas siya sa akin. Ang ganda naman ng pangangatawan niya pero pag dating sa mukha, balik ulit tayo sa katawan. Hahahahhaa dami tigyawat ni Kuya.

PARKNER AND CRYME (ON-HOLD)Where stories live. Discover now