Chapter 14

5.6K 85 9
                                    

Aila's P.O.V

"Bes uwi na ko andyan na si mama e. Goodluck!!" Halos hindi ko na naintindihan ang sinabi ni Kirsten dahil natataranta na ko.

Tinignan ko ang dumarating na kotse which is kay Justine at kasabay nito ang pagdating rin ng kotse ni Carl. Wth.

Sabay silang bumaba ng kotse at kita ko ang iritasyon sa mukha ni Carl ng nakita nya si Justine.

Lumapit agad sakin si Carl at bumulong.

"Anong ginagawa nyan dito?" Tanong nya habang nakakunot ang noo.

Lumapit na rin samin si Justine.

"Good afternoon Aila. Pre, good afternoon." Bati samin ni Justine. Binati ko rin sya tapos si Carl naman tumango lang.

"A-ah ano uhm Carl si Justine, childhood friend ko, Justine si Carl, kaibigan ko." Pakilala ko sa kanila.

Nagkamayan naman sila tapos sabay na bumaling sakin.

"Tara na?" Sabay nilang sinabi.

Nagkatinginan kaming tatlo ng may biglang tumawag sa phone ni Justine.

"Excuse lang" he said and accept the call.

After a few minutes he came back and told us na, "Sorry Aila di kita mahahatid ngayon may emergency sa bahay e. I'm really sorry." He said with so much sincerity.

"Okay lang kay Carl nalang ako sasabay. Unahin mo na yung emergency sa bahay nyo, mas importante yon." Sabi ko sa kanya sabay ngiti.

"Sige, una na ko." He said, i smiled tapos tumango naman si Carl.

Umalis rin sya agad at naiwan kaming dalawa ni Carl.

"Pano ba yan love you're going with me now." Sabi nya sabay kindat sakin.

"Love ka dyan, wala lang akong choice kaya sayo ko sasabay."

"Walaaaang choice, kahit naman may choice ka ako pa rin pipiliin mo."

At ang kapal rin naman ng mukha neto e no?

"Tara na nga kung ano ano pa sinasabi mo dyan." Sumunod naman sya at sumakay na kami sa sasakyan nya.

"You want to eat? Jollibee? Mcdo? Shakey's? What do you want?" He ask me while driving.

"Nope wag na busog pa naman ako tsaka kailangan ko na rin talagang umuwi ang dami ko pang homework na gagawin." I said.

"Gusto mo tulungan kita?" Sabi nya sabay lingon sakin.

"Hindi okay lang kaya ko naman." I said.

Sandali lang ay nasa tapat na kami ng bahay.

"Thank you sa pag hatid." Sabi ko sa kanya sabay ngiti.

"No worries, love." He said while smirking.

"Ewan ko sayo." I said then bumaba na ko ng sasakyan nya.

I waved my hand to him then watch him leave. Pagka alis nya pumasok na rin agad ako sa loob ng bahay para makapag palit na and makapag simula na sa homework ko.

My phone beep and I got a text message from Carl.

From Carl,
I miss you

Wth??

To Carl,
Wrong send

My phone beep agad and I read his reply

From Carl,
No baby, I really miss you.

Pinagt-tripan ata ako nito e.

My phone beep once again

From Carl,
I'm on my way to your home. I've got you a pizza. Wait for me.

What on earth this man thinking?



— — — — — — — — — — — — — — — —
A/N: Hi guys!! Thankyou so much sa mga nagbabasa ng story ko & also sa mga naghihintay ng updates ko even if super tagal ko mag update haha. Love you all!! 💖

You're MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon