Aila's P.O.V
"Bahbi what's wrong? Why are you crying?" Bungad na tanong sakin ni Carl pagpasok ko ng sasakyan nya.
"Nothing bahbi. I just wanna rest. Uwi mo nalang ako please? I'm sorry i'm just so tired." Gusto ko mang sabihin kay Carl ang nangyari pero bukas nalang siguro. Gusto ko nalang munang magpahinga.
"Okay bahbi, we'll go home." Carl give me an assuring smile before he start driving.
Tulala lang ako sa byahe dahil ayaw pang mag sink in sa utak ko ang nangyari kanina. Ang hirap hirap na talagang mag tiwala sa panahon ngayon.
When we arrived at home, agad akong bumaba ng sasakyan. Bahbi hugged me ng nasa gate na kami.
"I know something happened but I won't force you to tell me that tonight if you're still not ready. Magpahinga ka okay? I'll see you tommorow. I love you." He kissed me in the forehead. I hugged him tight again.
"Thank you so much for being so understanding. I love you too."
Nang makaalis na si Carl ay pumasok na ko sa loob ng bahay at dali-daling pumanhik sa kwarto ko. I texted my dad na i'm home na and nasa kwarto na ko because I'm tired. He replied, 'ok'. I hope mom won't go here in my room to visit me because my eyes are still red dahil sa pag iyak ko kanina. I was so frustrated to the point that I started crying.
Is it hard? To fight for someone you love? Or baka hindi mo lang talaga mahal kaya hindi mo nagawang ipaglaban. Kasi kung mahal mo, hindi ka matatakot ipaglaban sya sa kahit sino pa.
But I'm thankful to him. I'm thankful na hindi nya 'ko pinaglaban noon dahil nakilala ko si Carl ngayon. Si Carl na alam 'kong ipaglalaban ako sa buong mundo. I'm just dissapointed to Justine. Masyado akong naniwala dati na sobrang mahal nya 'ko to the point na kaya nyang ipaglalaban ako.
My phone vibrate and I saw Carl's text message.
From: Carl
Bahbi I know something's bothering you but rest okay? I'm always here for you. Goodnight bahbi, I love you.
I smiled after reading Carl's text message for me. So lucky to have this guy.
To: Carl
Yes bahbi. Thank you, i love you more.
Halos umaga na akong nakatulog kaya kinabukasan ay tanghali na akong nagising. Buti nalang Sunday ngayon at walang pasok. Nang bumaba ako sa kusina ay kumakain na sila mami.
"Oh anak gising ka na pala. Hindi na kita inistorbo sa pagtulog mo dahil mukhang puyat ka. Halika ka na't kumain." Sabi ni mami sakin.
"Sige po." Sagot ko kay mami.
Nag usap lang kami nila mami at dadi tungkol sa out of town trip nilang dalawa next week. Magba-bakasyon sila sa Siargao for three days dahil anniversary nila. Hindi ako makakasama dahil may pasok ako. Well okay lang naman and also my mom & dad needs that vacation dahil puro sila trabaho dito.
Pagkatapos 'kong kumain ay nagpaalam na ko kila dadi na aakyat na sa taas. Naligo na ko agad at natulog ulit.
Nang magising ako ng 3pm ay agad bumungad sakin ang text message ni Carl na nag aayang mag simba mamayang alas singko.
Sumangayon naman ako sa kanya para naman maging productive ang araw na 'to dahil puro tulog lang ang ginawa ko.
Nagsimula na akong gumayak. I wear my favorite yellow dress and just a simple sandals. I also put a light make up on my face dahil mukha akong zombie dahil sa puyat.
4:30pm na ng matapos akong gumayak.
Nang makarating si Carl ay nagpaalam na rin kami agad kila mami dahil baka mahuli kami sa misa.
Hindi inungkat ni Carl ang nangyari kahapon. Natapos ang misa at naramdaman 'kong kahit papaano ay gumaan ng pakiramdam ko.
"You wanna eat somewhere? Or uwi na tayo?" Carl asked me ng nasa loob na kami ng sasakyan nya.
"Let's eat bahbi. I wanna spend more time with you." I told him.
"Alam ko namang miss mo ko. Sino ba namang hindi makaka miss sa mukhang 'to?" Pabiro nyang sabi habang tinuturo ang mukha nya.
Ngumisi ako.
"Yabang kahit kailan." Sabi ko at umirap ng bahagya.
"Love mo naman." He said while smiling.
He continue to drive. We talk about random things that night. A night with him makes me feel so much better. I won't let him go. Never.
— — — — — — — — — — — — — — — —
A/N: Hi guys!! Again I'm sorry for always updating sooo late but I hope you like this chapter. Thankyou all for your never ending support. Love lots!! :>>