Chapter 19

2.2K 33 7
                                    

Aila's P.O.V

Pumasok ako sa loob ng classroom namin na lumilipad ang isip ko. Kasi naman hindi ko makalimutan yung nangyari kanina! Hinalikan ako ni Carl! First kiss ko yon!

Hindi naman sa sinasabi kong hindi ko gusto, actually gusto ko nga e-- ay joke ang harot. Pero kasi nabigla talaga ko. Bigla nalang nanghahalik.

"Hoy fren tulala ka nanaman dyan. Chika mo?" Tanong sakin ni Kirsten habang nagl-lecture kami.

"Paano kasi si Carl" Hindi ko matuloy ang sinasabi ko dahil tuwing naiisip ko hindi ko maiwasang mamula. Shet na yan!!

"Ayy may pulang effect sa pisngi, hmmm ano kaya meaning nyan?" Sabi ni Kirsten sa nang-aasar na tono.

Hindi ko na sya pinansin dahil dumating na ang teacher namin at nagsimula na ang klase.

***

Nang matapos ang klase ay agad akong hinila ni Kirsten sa canteen at nakasunod naman sa amin si Christian.

Pagkaupo namin ay agad ng tumayo si Christian dahil sya na raw ang oorder ng pagkain namin.

Nang makabalik si Christian dala ang pagkain namin ay agad nila 'kong kinulit.

"Mag kwento kana dali!!" Sabi ni Kirsten.

"Kaya nga. Pagkatapos mong mag kwento may sasabihin din kami sayo." Sabi ni Christian at agad kong napansin ang pamumula ng mukha ni Kirsten. Aba. Anong chika ng dalawa na 'to?

"Okay, okay. Eto na ik-kwento ko na." Sagot ko sa kanila at nagsimula ng magkwento.

Nang matapos akong mag kwento ay halos tumili sa kilig si Kirsten. Pinagtitinginan na nga kami ng iilan sa mga studyante dito sa canteen.

"Oh ayan tapos na ko mag kwento. Ano na yung sasabihin nyo sakin?" Tanong ko habang naka taas ang kilay. May tinatago talaga 'tong dalawa sakin e. Actually matagal ko ng napapansin pero hinihintay ko lang sila na magsabi.

"E-e kasi g-ganito yon" Nauutal na sabi ni Kirsten.

"Kami na" sabat ni Christian. Omg, sabi na e!

"Bat mo naman sinabi agad!! Di pa ko tapos magsalita e!" Sabi ni Kirsten sabay hampas kay Christian.

"E love dun rin naman papunta yon."

"Naks, love." pang aasar ko sa dalawa. "Congrats sa inyo!" Bati ko sa kanila.

Nung una pa lang napapansin ko na, na may gusto si Christian kay Kirsten. Pag tinitignan nya lang si Kirsten halata na e.

"Ano kaya kung mag double date tayo mamaya? Ayain mo si Carl bes!!" Suggest ni Kirsten. Napaisip naman ako. Pwede tutal mukhang magiging awkward lang kung kaming dalawa lang ang magd-date ni Carl dahil di ko pa rin nakakalimutan yung kiss kan--

"Hey, I miss you" Nagulat ako ng biglang sumulpot si Carl sa harap ko at hinalikan ang gilid ng noo ko.

"Ayern nemen pele. Uhm, ehem Carl naisip kasi namin na mag double date sana tayong apat nila Christian mamaya if gusto nyo lang naman." Anyaya ni Kirsten.

Tumango si Carl at agad binaling ang tingin sakin.

"Are you free later?" Tanong nya sakin.

"Yap."

"Okay we'll go." Sabi nya kila Christian at Kirsten.

Nagpaalam na yung dalawa at mauuna na daw sila sa room dahil may hindi pa sila tapos na requirements kaya naman naiwan kami ni Christian.

"Hey, ano kaya magandang tawagan natin?" Bigla nyang tanong.

"Really? Gusto mo ng tawagan natin?" Tanong ko sa kanya.

"Yap. Ayoko ng love, baby, babe ganon masyadong common." Sabi nya.

Naalala ko yung binasa kong story sa wattpad. Yung tawagan nung couple don.

"Bahbi" sabi ko.

"Bahbi?" Tanong nya.

"Yap. Bahbi"

"Okay bahbi." Sabi nya sabay ngiti.

"I love you bahbi." Bigla nyang sinabi. Agad namula ang pisngi ko.

"I l-love you t-too bahbi." Nauutal kong sagot. Ngumiti naman sya ng nang aasar.

"Yieee kinikilig yan, kinikilig ang bahbi ko." Pang aasar nya sakin kaya agad ko syang hinampas ng kamay ko.

Nag usap pa kami ng kung ano-ano bago nya ko hinatid sa room ko dahil magt-time na rin.

"Bye bahbi. Hatid kita mamaya sa inyo then sunduin kita para sa date natin later. I love you." He said then he kiss my forehead.

"Bye bahbi. I love you too."

"Kilig naman ako don." Sabi nya habang nakangisi.

"Tse! Umalis kana nga!" Sabi ko sa kanya. Agad syang tumawa at naglakad na rin para umalis.

— — — — — — — — — — — — — — —
A/N: Hi guys!! Again, thankyou so much for waiting to my updates kahit minsan maikli. Super love ko kayo. Keep on reading. Love lots!!


You're MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon