A/N : lâu này không ra chap, thật tình là vừa ra chap 11 đó :)) Xin lỗi nhiều nhiều.
.
.
.
Tiết hai.
Phòng thí nghiệm.
Ngang qua đây, người ta thường bắt gặp một thiếu niên xinh đẹp với mái tóc màu xanh biển đậm, đang thí nghiệm những hợp chất hóa học khiến người ta rối não, và với con tác giả viết truyện này cũng không kém.
Còn nếu hỏi lý do bằng cách nào chỉ có mình Doraemon trong khi cả lớp 1 - A đều phải đi học Hóa. Chuyện là, mọi người đã đến đây nhưng bị cô giáo bảo quay lại lớp. Không hiểu sao chỉ giữ một mình cậu lại, dĩ nhiên là...để bà cô này đi gọi học sinh Rinho yêu quý đến rồi. Còn lí do sao bà này lại làm như thế, dĩ nhiên vì bả là hủ nữ :)))
Vốn định gọi cả lớp tới nhưng do lại sủng ái Doraemon và cả Rinho, giáo viên quả thực đáng khâm phục.
.
Rinho đang lơ mơ học bài thì bị cô giáo dạy môn Hóa học bên lớp 1- A gọi vào phòng thí nghiệm Hóa. Nên cậu mới đi, nhưng ra khỏi lớp rồi cậu mới không ngừng thắc mắc phòng thí nghiệm ở hướng nào, có phải trong trường không. Nên phải mất đến tận mười phút mới tìm được đến chỗ phòng thí nghiệm gặp cô giáo, hi vọng rằng cô ấy không mắng mình, cậu nghĩ thầm.
Số nhọ cho Rinho, hay đúng nghĩa hơn là nữ thần may mắn hoàn toàn chưa hề mỉm cười với cậu. Vừa mới tới phòng thí nghiệm thì một tiếng " BÙM " to bự phát ra. Hốt hoảng, cậu chạy lại xem. Thấy một thiếu niên tóc xanh nước biển mặc áo blu trắng đang ho sặc sụa ẩn mình trong đám khói.
- Ơ kìa..Dora - chan ?
Cậu vội vã chạy tới, vuốt nhẹ lưng của anh. Gương mặt không chuyển biến bỗng dưng mang sắc thái sợ sệt, lo âu.
- R - Rinho đấy à ?
Phủi phủi đám khói còn vươn lại, cậu nhìn anh có ý cười. Nhưng rồi cũng đa phần ngạc nhiên, mặc dù tiếng nổ lớn chà bá lửa thế nhưng chỉ có hai cái chén, tách, lọ và một dung dịch nào đó rơi xuống đất bị vỡ. Chứ những cái còn lại thì vẫn rất bình thường, đây có được tính là kì tích hay không vậy ?
- Dora - chan...cậu làm cái quái gì thế ?
Rinho có chút nhíu mày hỏi thiếu niên trước mắt. Gương mặt khả ái của cậu nghiêng qua nghiêng lại làm anh có chút cứng họng, không nói thành lời.
- Ờ - ờ thì...tôi có thử một vài phản ứng hóa học.. nhất là phản ứng với việc đốt cháy Amoni Đicromat...và có chút thành công...
Rinho nghe anh lắp ba lắp bắp giải thích, trong đầu rốt cuộc tự hỏi nãy giờ anh đang nói cái quạ gì thế.
- Ban nãy định cho NaOH vào ống nghiệm..nhưng lại nhầm thành Hg ( ONC ) 2...thế nên mới nổ...này...cậu hiểu gì không thế ?
Doraemon đang thật sự tốn hơi tốn sức chỉ để giải thích cho Rinho một điều rất chi là củ chuối : " anh không cố tình làm vỡ nỏ ". Ai nha ~ Doraemon anh ta thực sự không biết sao ? Trí não phẳng như mặt bàn và chỉ chứa toàn banh với bóng thôi thì lời anh nói lọt tai cậu sao được ? Với cả, cậu ta không có nghĩ anh cố tình đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Doraemonzu ][ Đam Mĩ ] Náo Loạn Học Đường
FanfictionÂy da, cảm thấy thiệt là khâm phục ta mà ~ Tên cũ : Trường học cấp ba. Thể loại : Lãng mạn, đam mỹ, vườn trường, ... Nội dung : Bạn bè với nhau đã lâu, chung một trường cấp 3 thì cái trường đó sẽ ra như thế nào ? Tình trạng : Đã hoàn thành. Cảnh báo...