Sau một thời gian thì bộ truyện của chúng ta cũng đã kết thúc rồi :v
Sau đây là màn trình bày những câu hỏi kèm với câu trả lời.
Mấy câu hỏi đều là do các độc giả inbox mình và một số bạn góp ý cho mình :3
Mình đã lọc mất một vài câu hỏi mang tính phản cảm :3
Ngôi xưng đã được chuyển qua ngôi Mình - Au, hoặc là Em - Au nhá. Những từ viết của vài bạn tui cũng chỉnh lại rồi đó.
I. Những câu hỏi về truyện :
1/ Ban đầu Au viết có vẻ hơi lan man, chuyện đó Au nghĩ như thế nào ?
- À thì, tui cũng không nghĩ là lại lan man thế ... Chỉ là trước kia tui viết thoại khá nhiều, và tình tiết diễn ra khá nhanh, đôi lúc cũng có câu nệ những tình tiết không đáng có. Sau này thì bắt đầu rời bỏ Lý Hóa tập trung chuyên môn Văn học. Sử dụng cách phân chia chi tiết, chia những chi tiết cần cắt sang chương. Chẳng hạn như kết thúc Chap bao giờ cũng là câu quyết định ấy.
2/ Khi viết 1 chap mà không có vote, Au nghĩ mình sẽ thế nào ?
- Ờ thì, tui chưa từng đứng vào tình huống đó khi nào...Nhưng mà, nếu như thế thì tui sẽ khá là buồn, đôi khi khá là nản và không muốn viết nữa. Lúc đó thực sự chỉ cần có ai đó bình chọn thôi thì tui lập tức làm nhiều Chap cũng lúc luôn.
3/ Có một thời gian Au không viết truyện nữa, sau đó lại ra Chap đều đặn, có thể cho hỏi có chuyện gì vậy ?
- Trong thời gian đó có lẽ là lúc vừa mới sang tháng bảy, thì tháng đó học thêm nhiều môn liền kề nên hơi mệt. Với lại chưa nghĩ ra được ý tưởng mới của truyện, sợ viết bậy thì làm cụt hứng độc giả. Như vậy sẽ mất khách, nên tui tạm trì hoãn một thời gian sau đó ra Chap đều đặn.
4/ Khi viết 1 bộ nào đó, Au thường dựa vào việc viết trước bản thảo bằng tay hay nghĩ gì làm đó ạ ?
- Ờ thì, trước kia thì tui thuộc kiểu nghĩ gì làm đó. Vậy nên trong tường của tui có vài bộ drop không lý do, dĩ nhiên là có nhưng mà nó không chính đáng cho lắm...Thế nên, khi viết bộ này, tui đã lường trước kết thúc, tự định sẵn kết thúc nốt. Sẵn viết bản thảo. Nếu tùy còn theo độc giả nữa.
5/ Diễn biến của Au khá là lạ so với một số Author khác. Cách hành văn khá là dài, miêu tả hơi bị chân thật quá mức. Cũng hình như hơi câu nệ về miêu tả. Hơn nữa Au chuyển pov không nhiều. Có thể trả lời lí do tại sao không ?
- Có lẽ là vì tui quen viết như thế, hoặc là đều do đọc đam mỹ do người cứng tay viết nên hành văn cũng thay đổi theo. Tui không có thói quen đăng ảnh thay cho miêu tả, vì vậy để các độc giả hình dung thật kĩ hình mẫu nhân vật thì tui mới miêu tả chi tiết hơn. Còn về lối hành văn thì tui không thích câu nệ từ cho câu thoại. Cũng viết do cảm xúc ập đến nên thường tả nhiều hơn kể.
6/ Đa số Author khác đều thích kể chuyện quá khứ, nhưng ngẫm đi ngẫm lại Au chỉ cho PanMed là kể một chút về lần đầu gặp nhau bằng cách trực tiếp. Còn các cặp khác thì đều là gián tiếp kể. Tại sao vậy ạ ?
- Well.. chắc là do tui không thích chuyển đổi pov khá nhiều. Vì nó hơi bị rối, nhìn vào sẽ bị lé mắt mất ;v. Vả lại tui không thích để ngôi xưng ' tôi ' mặc dù một bộ YanSim cũng như vậy. Cơ mà tui thích nhẹ nhàng hơn nên kể làm gì cho câu nệ '-'
7/ Đôi khi thấy Au câu nệ việc viết H, có phải Au không thích ?
- Thật tình thì, nói không thích cũng khó mà thích cũng khó :v. Là trong thời kỳ viết H đó tui có đọc qua những bộ ngược tâm không ngược thân. Với lại đầu óc tui cũng không nên nỗi đen tối hay biến thái với mấy thể loại SM hay GangBang ( kị thể loại này =.= ), thế nên tui muốn H phải thật nhẹ nhàng nhưng có thể khiến người xem rung động. Vả lại, khi viết 1 chap nào đó, để khiến cho cảnh vật chân thật hơn thì tui phải hóa thân vào nhân vật đó, đặt mình vào trường hợp đó rồi tự suy diễn. Vậy nên khi viết cảnh H mà đặt bản thân vào đó...
8/ Thấy Au khá thân thiết với độc giả :v Có phải là Au hứng thú không ?
- Thím ơi, hứng thú mà thím nói có nghĩa gì vại =.=. Âu..thì trước kia tui có làm truyện nhưng không rep độc giả nên khiến vài bạn hơi tức, thêm nữa là khi tui bị không rep tin nhắn thì cũng khá là ức chế. Nên tui nghĩ nếu mình rep sẽ tốt hơn. À, có vài bạn Au không rep, tại tui không tìm được chủ đề để nói hết nên không rep nha :3
II. Về dự án mới.
1/ Theo em thấy thì, bộ này của Au đã đạt được thành công rực rỡ, vậy Au còn có dự định viết tiếp phần 2 của bộ này không ?
- Có lẽ là không, vì tui không quen viết tiếp nối 1 bộ nào cả. Nếu có thì cũng chỉ là OneShort viết rồi xóa thôi. Phần hai thì tui không viết được.
2/ Có thể Au viết về cuộc sống sau hôn nhân ?
- Không nhé bạn, tui không quen viết. Hơn nữa, sau hôn nhân thì phải có cái gì đấy li ki hơn. Tui cũng chỉ mới có 14 ~ 15 tuổi thôi nên xin kiếu. Tui không dám.
3/ Thế Au có định viết H full cho những cặp H nửa mùa không ?
- Nope nhá. Không đâu, bây giờ tui theo chủ nghĩa không H là chính. Đa số tui đọc là ngược tâm chứ không ngược thân, mà nếu có thì tui cũng chỉ lướt nhanh đến hết chương rồi bỏ. Hơn nữa, tui thích xem anime soi hint hơn là thuần bl nên tui sẽ không có ý định full hết đâu.
4/ Sau này Au có định viết tiếp một bộ về Doraemonzu không ?
- Nếu như sau này tui hứng thú, có lẽ sẽ là DekiNobi chăng ? Về Doraemonzu thì tui không chắc, tại xong cái fic này cũng hơi nản quá rồi cho nên sẽ mất một thời gian khá lâu mới viết lại. Thế nên tui sẽ tạm dừng mọi hoạt động lại khi vào năm, chỉ lên đọc truyện cho khỏa thôi. Vào năm thì cũng phải học nhiều hơn hè nên tiến độ sẽ không nhanh nữa.
Bye :3
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Doraemonzu ][ Đam Mĩ ] Náo Loạn Học Đường
FanfictionÂy da, cảm thấy thiệt là khâm phục ta mà ~ Tên cũ : Trường học cấp ba. Thể loại : Lãng mạn, đam mỹ, vườn trường, ... Nội dung : Bạn bè với nhau đã lâu, chung một trường cấp 3 thì cái trường đó sẽ ra như thế nào ? Tình trạng : Đã hoàn thành. Cảnh báo...