Sometimes, no matter how much we try, no matter how much we want it. Some stories just don't have happy ending.
Hindi lahat happy ending. Siguro nga wala na talagang pag-asa na magkaayos pa kami ni taeyong. Friendship is enough for me.
Kontento na ko kung sakali mang magkaroon kami ng pagkakaibigan ni taeyong. Atleast hindi nawala yung mga masasaya namin alaala noon.
Kaso mukhang hindi iyon ang gusto niya. Kung titignan nga sa nangyayari samin ngayon? Parang hindi niya ako nakilala noon, parang hindi ako naging parte ng buhay niya at parang mas lalong hindi niya ko minahal.
Nakakalungkot lang isipin na ang mga bagay na nagpapasaya sakin noon ay ang mga bagay kung bakit ako malungkot ngayon.
This is the last time I'm gonna tell myself that i left him not because i want to. But because i have to.
Iniwan ko siya dahil takot ako. Takot ako na mawala lahat sa kaniya. Pero di ko siya iniwan dahil hindi ko na siya mahal.
If i have the courage to tell him.
Nakahiga ngayon sa lap ko si Lux at titig na titig siya sakin. Ni hindi man lang ito kumukurap. Iginilid niya ang ilang hibla ng buhok ko na tumakas mula sa gilid ng tainga ko.
Ngayon ko lang na-realize, ang gwapo pala talaga nito. Almost perfect din. Hindi man kagaanong katulad sa features ni taeyong, masasabihan mo namang malakas din ang dating.
Hindi mahilig sa music si Lux. He's more on business. Yun lang ang ayoko. Ayoko na puro business ang ginagawa at inaasikaso.
Sinabi niya iyan sakin noong first date namin, 3 years ago. Iyon ang nagpababa ng standard na gusto ko sa kaniya.
Pero hindi ko naman na iniisip yun ngayon. Ang mahala ay nahuhulog na ang loob ko sa kaniya. Sobrang dami ng babae sa mundo pero sa akin pa siya nagbigay ng atensyon. Sobrang swerte ko diba?
"Mamahalin kita ng sobra pa sa sobra Melissa. Yung tipong magsasawa ka na kase araw-araw mo akong makikita." Natatawa niyang sabi.
Napatawa ako ng bahagya. He's so happy. Ngayon lang ba ito nakaranas na magmahal?
"Kung sakaling maging tayo, pang ilan mo na kong girlfriend?"
"Ikaw ang una at ikaw ang magiging huli melissa." Kinilig ako medyo. Marunong din pala magpakilig ang isang 'to. Ngayon ko lang napansin or baka hindi ko talaga pinapansin noon?
"Wala ka bang balak na kausapin si roxanne?" Sumulyap ako kay roxanne na kasalukuyang kinakausap ni taeil.
"Mukhang ayaw pa niya." Tumango-tango siya at saka biglang bumangon. Let's walk together. Malapit na magsunset oh!" Tinuro pa niya yung araw na unti-unting lumulubog.
"Sige."
Tinulungan niya kong tumayo at saka hinawakan niya ang kamay ko.
Lux's p.o.v
Finally. I've got her now. Hindi na ko papayag na makuha pa siya ng iba lalo na nung ex niya.
Ibibigay ko lahat ng gusto niya, wag niya lang ako iwan. I'm badly and crazy in love with Melissa since the first time i saw her in the hotel.
May kung anong meron sa kaniya na ni minsan ay hindi ko nakita sa iba. She's so simple that you will never know that you're in love with her.
Lahat ng gusto ko na sa kaniya na. Hindi man siya mayaman ay wa na kong pakialam. Hindi yun ang habol ko.
I actually go here now in the Philippines because i want her to be with me. Gusto ko na siyang dalhin sa China. Ayoko nang makita pang nagtatrabaho si Melissa lalo na sa ex niya.
BINABASA MO ANG
He Who fell in love with me |COMPLETED
FanfictionHighest Rank: #1 on Istillloveyou Sequel of He Who Fell In Love With A Fangirl I LEFT HIM Oo ganyan ko kase siya kamahal. Kahit masakit para sakin, wala eh. Kailangan ko pa ding gawin. Natakot lang naman ako na baka dumating yung araw na, araw na k...