Có lẽ những người có phong cách sẽ không bao giờ bàn công chuyện trong một phòng khách sạn rẻ tiền, vì thế Viên Mãn phải đi theo đến một quán cà phê rất có phong cách.
Cùng với mùi mộc hương thấm vào ruột gan, Hướng Mông đã chọn xong đồ uống, đưa menu cho Viên Mãn. Viên Mãn đang định gọi đồ uống thì lại bị Trịnh Diễn Tự ngồi đối diện tịch thu mất menu.
“Cho cô ấy một cốc nước lọc”.
Trịnh Diễn Tự vừa nói vừa trả lại menu cho nhân viên phục vụ đứng bên cạnh.
Viên Mãn nhìn cốc nước lọc trước mặt mình, lại nhìn li cà phê tinh tế của Hướng Mông đặt trước mặt... Cái này gọi là chênh lệch.
Điểm duy nhất có thể chê ở cô bé này có lẽ là tiếng phổ thông không được chuẩn cho lắm. Nhưng mà! Tiếng phổ thông của người ta không chuẩn là bởi vì lơ lớ giọng Tây, rõ ràng là phải cộng điểm! Bao nhiêu người còn đang cố gắng bắt chước khẩu âm này đấy!
“Đừng nghe Diễn Tự khoa trương, trước tôi vẫn làm quan hệ xã hội cho các thương hiệu, vừa mới về nước gia nhập một công ty quan hệ xã hội, còn đang trong giai đoạn làm quen với công việc”.
Hướng Mông đưa cho Viên Mãn một tấm danh thiếp. Viên Mãn chỉ thoáng nhìn qua rồi đặt xuống bên cạnh. Danh thiếp làm sao đáng nhìn bằng người đẹp. Đương nhiên, đáng nhìn hơn nữa có lẽ là Trịnh Diễn Tự ngồi bên cạnh người đẹp.
Ngoài lúc gọi cho cô một cốc nước lọc, Trịnh Diễn Tự hoàn toàn không nói câu nào, mặt không biểu cảm, chỉ cúi đầu gạt điện thoại di động, có lẽ lại dùng điện thoại xử lí công việc. Viên Mãn đột nhiên tò mò, hôm nay là lần đầu tiên Trịnh Diễn Tự nghỉ việc, chẳng lẽ là vì...
Viên Mãn lại không khỏi lia ánh mắt về phía Hướng Mông. Hướng Mông đâu biết cô đang nghĩ gì, chỉ nhấp một ngụm cà phê rồi bắt đầu phân tích: “Ngọn nguồn của cả sự kiện này chính là bài đăng đó. Tôi đã xem xét sơ qua, bài viết đó không chỉ nhằm vào một mình cô mà còn nhằm vào một số người nổi tiếng trên mạng khác. Nhưng điều này hoàn toàn không có nghĩa những người đó có thể san sẻ mức độ bị chú ý với cô, ngược lại, để tự bảo vệ mình, họ sẽ cố gắng hướng sự chú ý của dư luận về phía cô. Cho nên tình cảnh của cô hiện nay tương đối nguy hiểm, không chỉ có dân mạng chỉ trích cô mà những nạn nhân khác cũng sẽ tát nước theo mưa”.
Dường như không muốn làm cô lo lắng, sau khi trịnh trọng nói xong, Hướng Mông không quên mỉm cười với cô, hai lúm đồng tiền như chứa mật. Trước đây Viên Mãn vẫn cảm thấy lúm đồng tiền của mình rất xấu, hóa ra... chỉ vì nó mọc trên gương mặt cô.
Thật tình là... tự ti ngập tràn.
May mà lúc này điện thoại của Viên Mãn vang lên. Thấy là Cao Đăng gọi đến, Viên Mãn vội tránh ra chỗ yên tĩnh nghe máy.
Vừa nghe máy, Cao Đăng bên kia gần như có thể ăn tươi nuốt sống cô: “Ơn chúa, cuối cùng chị cũng chịu bật máy”.
Sau mấy tiếng ăn năn hối hận, Viên Mãn cũng đã lấy lại được tinh thần, có điều giọng cô dù sao cũng không thể vui vẻ được: “Chị đang thảo luận phương án với người của công ty quan hệ xã hội”.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn - Lam Bạch Sắc
HumorTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại: Lãng mạn, hài hước Văn án: Trịnh tiên sinh: Thai phụ phải cẩn thận một chút. Cô giáo Viên: Đây không phải là có thai, đây là thịt của tôi, thịt của tôi đấy. Trịnh tiên sinh: Vậy cái công ty cố vấn kia của em nói tr...