Không lâu trước, một ngày của Viên Mãn bắt đầu thế này:
Đồng hồ treo tường từ từ chạy tới 8 giờ, Viên Mãn nằm dạng chân dạng tay trên giường. Điện thoại đặt trên tủ đầu giường đột nhiên điên cuồng báo thức, Viên Mãn cau mày một hồi lâu rồi mới chậm rãi thò tay từ trong chăn ra, lần mò tắt báo thức tiếp tục ngủ.
8 rưỡi, Viên Mãn bị đồng hồ báo thức đánh thức lần thứ hai, lần này cô còn không thèm nhíu mày, đưa tay kéo chăn trùm kín đầu tiếp tục ngủ.
9 giờ, lần thứ ba bị đồng hồ báo thức đánh thức, cuối cùng Viên Mãn cũng ngồi dậy, khó chịu gãi đầu. Muốn cô xuống giường bắt đầu một ngày mới? Không có cửa! Cô hùng hổ tắt tính năng đồng hồ báo thức của điện thoại, ném điện thoại xuống, nằm vật xuống giường ngủ tiếp.
9 rưỡi, điện thoại di động nằm lẻ loi cuối giường, cuối cùng Viên Mãn cũng toại nguyện, ngủ không biết trời đâu đất đâu.
Nhưng mọi chuyện thay đổi nhanh chóng, bây giờ một ngày của Viên Mãn lại bắt đầu như sau:
Lúc đồng hồ treo tường chỉ đến 8 giờ, Viên Mãn đã mặc một bộ đồ thể thao gọn gàng, trải tấm đệm yoga trong phòng khách, bắt đầu vận động trao đổi ô xi. Ti vi phát giáo trình video, tư thế chính xác chuẩn mực, Viên Mãn vụng về tập theo. Ông Viên ngồi trên sofa, vừa nhét một tảng thịt muối to vào giữa hai lát bánh mì vừa đóng giả chuyên gia chỉ điểm này nọ, cuối cùng bị một chiếc xẻng gỗ nấu ăn từ tay bà Viên bay tới đánh trúng, trọng thương.
Bà Viên cầm một chiếc xẻng gỗ khác từ trong bếp lao ra: “Hôm nay khai ân cho phép ông kẹp thịt muối vào bánh mì, vậy mà ông lại kẹp nguyên một gói thịt muối luôn à?”
Bất chấp trọng thương, ông Viên vẫn chạy trốn khắp nhà. Bà Viên hùng hổ truy đuổi, liên tiếp vung xẻng đánh trúng gáy quan thù. Hai người đuổi nhau chạy vòng vòng trong phạm vi hai mét lấy Viên Mãn làm trung tâm, Viên Mãn lại không hề để ý. Trong mắt cô chỉ có cô bé người Mỹ với dáng người hoàn mỹ trong giáo trình video.
8 rưỡi, Viên Mãn đã tắm xong, bắt đầu đứng trước gương bôi các loại mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp. Làm phụ nữ thật sự là phiền phức, chai chai lọ lọ chất đầy một chiếc bồn rửa tay. Ba tháng trước còn dùng nước sạch rửa mặt, khăn bông lau mặt, Viên Mãn không thể không dán một mảnh giấy nhỏ lên mỗi loại chai lọ mới có thể phân biệt được chai này dùng để làm gì, lọ kia nên sử dụng ở bước thứ mấy.
9 giờ, cuối cùng Viên Mãn cũng ngồi vào bàn ăn. Ba tháng trong trại huấn luyện ma quỷ, Viên Mãn đã luyện thành mắt lửa ngươi vàng, mỗi loại đồ ăn xuất hiện trong phạm vi tầm mắt Viên Mãn đều có thể được quy đổi chính xác thành số calorie tương ứng. Một lát bánh mì, nửa quả trứng gà, nửa quả táo... Stop! Hạn mức 300 calorie cho bữa sáng đã đầy, Viên Mãn đặt đũa đứng dậy.
9 rưỡi, Viên Mãn bắt đầu trang điểm. Một bên là video hướng dẫn trang điểm đã tải về máy, một bên là lọ lớn lọ nhỏ, các loại mỹ phẩm không đọc được tên. Viên Mãn bắt chước từng bước, phun phun bôi bôi lau lau lên trên mặt, đúng thì tiếp tục trang điểm, sai thì tẩy trang làm lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn - Lam Bạch Sắc
HumorTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại: Lãng mạn, hài hước Văn án: Trịnh tiên sinh: Thai phụ phải cẩn thận một chút. Cô giáo Viên: Đây không phải là có thai, đây là thịt của tôi, thịt của tôi đấy. Trịnh tiên sinh: Vậy cái công ty cố vấn kia của em nói tr...