Trước kia luôn thấy trợ lí hành chính của Trịnh Diễn Tự khen ông chủ làm việc hiệu suất cao, không bao giờ dây dưa, Viên Mãn còn cảm thấy trợ lí nói quá lời. Đến hôm nay Viên Mãn mới thực sự hiểu được thế nào gọi là không bao giờ dây dưa.
Hôm sau tài khoản của cô đã nhận được tiền bồi thường hợp đồng.
Theo quy định trong hợp đồng, đơn phương chấm dứt hợp đồng không có lý do, Trịnh Diễn Tự sẽ phải bồi thường 300%.
Có khoản tiền này, cô chơi dài cả năm cũng có thể ăn ngon mặc đẹp! Cô phải vui vẻ nhảy dựng lên mới đúng chứ?
Đây là tài khoản liên danh của cô và Cao Đăng, cô nhận được thông báo chuyển khoản, đương nhiên Cao Đăng cũng nhận được. Vì thế khi nhận được điên thoại của Cao Đăng gọi đến, Viên Mãn không bất ngờ chút nào.
Còn âm thanh của Cao Đăng bên kia điện thoại thì đầy kinh ngạc: “Em có cần đến hỏi Trịnh Diễn Tự xem vì sao chấm dứt hợp đồng không? Em đã muốn cả đêm mà không hiểu nổi...”
Đúng vậy, từ lúc cô ra khỏi bệnh viện đến giờ đã được 24 tiếng. Mới đầu Viên Mãn cũng không nghĩ ra, nhưng trằn trọc không ngủ cả đêm, nghĩ đi nghĩ lại, có lẽ chỉ có một khả năng.
Hướng Mông đã nói tất cả với Trịnh Diễn Tự.
Cho nên... cô gặp phải một kết cục giống như Trần Trình trước đây.
Đây là phương pháp nhất quán của Trịnh Diễn Tự khi xử lí vấn đề tình cảm. Lòng cô rối như tơ vò? Không sao, anh ta sẽ vung dao chém xuống, tơ lòng đứt tung.
“Này? Chị Viên? Chị có nghe không?”
Không thấy Viên Mãn nói gì, Cao Đăng bên kia cuối cùng không nhịn được hỏi.
Viên Mãn Cao Đăng làm bừng tỉnh. Họ Trịnh lòng dạ sắt đá, cô lại chỉ có thể mạnh miệng: “Chị cũng là người có tự trọng, hắn dựa vào cái gì mà thích làm thì làm, không làm thì thôi, chị lại còn phải chủ động cầu hoà?”
“Em sợ Trịnh Diễn Tự bất mãn với dịch vụ của chúng ta, sau này giận cá chém thớt làm khó việc phát triển phần mềm. Phải nhớ là cuối tháng này đã chếm điểm rồi, vạn nhất Trịnh Diễn Tự không dùng phần mềm của chúng ta, chúng ta biết ăn nói với đám sinh viên vừa ra trường đó thế nào?”
Lời Cao Đăng nói vẫn còn văng vẳng bên tai, Viên Mãn nhìn một chuỗi con số trên tài khoản ngân hàng, yên lặng đủ một phút, đột nhiên đứng lên chạy thẳng ra cửa.
Bà Viên đang bưng một mâm đồ chay từ bếp đi ra suýt nữa bị con gái đụng ngã, vội vàng nghiêng người tránh, quay lại thấy Viên Mãn đã ngồi thay giầy gần cửa liền thắc mắc: “Đã sắp ăn tối rồi, con còn chạy ra ngoài làm gì?”
“Con không ăn đâu”.
Viên Mãn nói rồi mở cửa lao ra ngoài.
Nghe tiếng đóng sập cửa, vẻ mặt bà Viên ngơ ngác, ông Viên vừa khổ cực múc một bát canh bí đao từ trong bếp đi ra thấy thế lại vui như mở cờ trong bụng, vội vàng hỏi vợ: “Con gái không ănở nhà, thế nấu thêm một món mặn nhé!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn - Lam Bạch Sắc
HumorTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại: Lãng mạn, hài hước Văn án: Trịnh tiên sinh: Thai phụ phải cẩn thận một chút. Cô giáo Viên: Đây không phải là có thai, đây là thịt của tôi, thịt của tôi đấy. Trịnh tiên sinh: Vậy cái công ty cố vấn kia của em nói tr...