“Tôi...”
Cô nên trả lời thế nào? Nghe lời anh ta đến trại huấn luyện giảm béo? Thế thì có mà lộ tẩy ngay.
“Tôi...” Dứt khoát mặt dày, vênh mặt lên một bộ vô lại: “Để tôi suy nghĩ thêm đã”.
“Cô!” Trịnh Diễn Tự cau mày: “Tại sao cô lại có thể lật lọng được?”
Còn cô giáo Viên một khi đã ngụy biện là ít người sánh kịp: “Anh không biết độc quyền của phụ nữ chính là lật lọng sao?”
Trịnh Diễn Tự tức quá bật cười, người phụ nữ này quả thực ngang ngược, rõ ràng là muốn tốt cho cô ta mà cô ta lại không hề cảm kích.
Viên Mãn ôm thùng phim Hàn vất vả đứng lên, quay người bước đi. Rôm trên người cắn ngứa ngáy khó chịu, cô phải nhanh chóng về nhà tháo bỏ hết bộ đồ hóa trang đặc hiệu mới được: “Chờ tôi suy nghĩ xong sẽ trả lời anh!”
Cô nói mà không quay đầu lại, bước chân vội vã kết hợp với thân hình vạm vỡ vô hình trung tạo nên một khí trường mạnh mẽ. Một giây trước, Trịnh Diễn Tự gần như không nhịn được chạy lên tóm cổ Viên Mãn lôi đi, một giây sau lại chỉ sầm mặt đứng yên không động.
Cuối cùng có một người như vậy xuất hiện, đánh không được, mắng không xong, đuổi đi thì không nỡ, tránh mặt thì không cam lòng, gặp mặt lần nào cũng tức gần chết, không gặp lại có một chút nhớ nhung... Cảm giác này thật sự rất mâu thuẫn.
“Chờ đã!” Trịnh Diễn Tự gọi cô lại.
Viên Mãn dừng bước, quay lại, vẻ mặt tương đối khó chịu. Rôm cắn thật là ngứa quá đi...
Nhưng vẻ mặt này rơi vào trong mắt Trịnh Diễn Tự lại khiến anh ta đau xót.
Trong thời gian người phụ nữ này biến mất, thấy anh ta gần như loạn hết thế trận, Chung Dĩ Mặc lại cho rằng như thế là đáng đời: “Cô ấy quen biết cậu có ba tháng thôi, sao có thể sinh ra tình cảm không dời không đổi? Cùng lắm chỉ có chút thiện cảm, vậy mà cậu từ chối người ta trước, từ chối nhanh, chuẩn, tàn nhẫn, không để lại đường sống, không dây dưa dài dòng, cậu còn trông chờ cô ấy tiếp tục bám lấy cậu? Phụ nữ thực ra rất thực dụng, ai tốt với cô ấy, cô ấy sẽ tốt với người đó. Loại phụ nữ em yêu anh yêu anh yêu anh, yêu anh đến chết cũng không thôi, yêu anh đuổi cũng không đi hoàn toàn không tồn tại trên thời gian này. Có câu nói thế nào nhỉ...”
“...”
“À, lúc em biết anh, anh không biết em. Lúc em thích anh, anh biết em. Lúc em yêu anh, anh thích em. Lúc em ra đi, anh yêu em... Tình cảm thường xuyên có hiện tượng không đồng bộ như vậy, nếu không trên thế giới này người người đều có đôi có cặp, làm gì còn những kẻ FA?”
Chung Dĩ Mặc cho Trịnh Diễn Tự uống một bát súp gà tâm hồn (ND: The chicken soup for the soul, thường dịch là Hạt giống tâm hồn) quá hạn đắng ngắt, vì vậy lúc này Trịnh Diễn Tự nhớ lại, khóe miệng không khỏi lộ ra một thoáng cười khổ: Cũng đúng, cô ấy sẽ không đứng ở chỗ cũ chờ anh ta quay lại, tại sao phải chờ một kẻ chậm chạp trong tình cảm như anh ta làm gì?
Trịnh Diễn Tự thu nét cười, bước đến gần: “Tôi mang lên nhà giúp cô...”
Còn chưa nói xong đã khựng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn - Lam Bạch Sắc
ComédieTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại: Lãng mạn, hài hước Văn án: Trịnh tiên sinh: Thai phụ phải cẩn thận một chút. Cô giáo Viên: Đây không phải là có thai, đây là thịt của tôi, thịt của tôi đấy. Trịnh tiên sinh: Vậy cái công ty cố vấn kia của em nói tr...