Trịnh Diễn Tự quyết đoán thu ánh mắt lại.
“Không có gì”.
Nói rồi cầm bóng điện đi ra ngoài.
Hướng Mông nhìn mặt quỷ giấu trong chụp đèn rồi lại nhìn bóng lưng Trịnh Diễn Tự đã đi ra đến cửa, một dự cảm nào đó không tốt lắm khiến trái tim Hướng Mông khẽ trĩu xuống.
Con người là một giống loài rất kì quái. Khi còn bé, thứ đồ chơi mình không thích, đến khi bị người khác cướp mất mới cảm thấy quý giá. Sau khi lớn lên, người mình không thích, khi trái tim người ta không còn hướng về mình nữa mới cảm thấy đáng tiếc. Hướng Mông cảm thấy mình suýt nữa đã phạm phải sai lầm tương tự, may mà cô ta phát hiện tương đối sớm, nếu không sau này chắc chắn sẽ hối hận.
Cô ta cũng vui mừng vì đối thủ của mình quá yếu ớt, không có bất cứ đe dọa nào...
Hướng Mông khôi phục lại nụ cười đặc trưng với tốc độ nhanh nhất, đuổi theo Trịnh Diễn Tự hỏi: “A đúng rồi, trong tủ lạnh nhà anh có những gì?”
Hướng Mông đột nhiên hỏi một câu ngoài dự liệu như vậy, Trịnh Diễn Tự đã chuẩn bị bước ra ngoài cửa lập tức dừng bước: “Sao vậy?”
“Tôi nấu cơm cho anh ăn”.
Trịnh Diễn Tự nhướng mày theo thói quen, hiển nhiên đang kinh ngạc, Hướng đại tiểu thư mà cũng biết nấu cơm?
Đương nhiên, kết quả chứng minh sự kinh ngạc của Trịnh Diễn Tự thật sự quá có lí, Hướng Mông xung phong vào bếp, tay nghề nấu ăn quả thực max, max kém! Cắt tỉa quả thực max, max tồi!
Trịnh Diễn Tự chờ trong phòng khách, cuối cùng chỉ thấy Hướng Mông thất vọng từ trong bếp thò đầu ra, nhìn về phía anh ta như xin tha thứ: “Hay là chúng ta gọi đưa hàng đi”.
Trịnh Diễn Tự bật cười lắc đầu, đi vào bếp xem. Khá lắm! Mới chưa được 10 phút mà phòng bếp đã loạn như chiến trường, rau cần trên thớt thái tan tành, rau cải trong bồn rửa rau đã nát hết cả lá, bít tết cho vào rã đông trong lò vi sóng nhưng lò vi sóng đặt sai nấc, bây giờ biến thành nửa chín nửa sống.
Còn chưa nổi lửa mà phòng bếp đã thê thảm như vậy, nếu để đến lúc bật bếp có khi lửa sẽ cháy tận nóc nhà?
Cuối cùng vẫn là Trịnh Diễn Tự thu thập tàn cuộc: “Em vào trong phòng khách chờ, để tôi làm”.
Lần này đến lượt Hướng Mông kinh ngạc: “Anh mà biết nấu cơm?”
Hiển nhiên, Trịnh tiên sinh không bao giờ khoác lác.
Bây giờ đến lượt Hướng Mông ngồi trên sofa nhìn vào phóng bếp mở cửa: Đến tay Trịnh Diễn Tự, tất cả đều tỏ ra gọn gàng ngăn nắp, hết sức hoàn hảo.
Nếu thật sự phải nói có gì không hoàn hảo, vậy chính là Trịnh Diễn Tự thật sự quá kiệm lời. Trịnh Diễn Tự chung quy không còn là Trịnh Diễn Tự của nhiều năm trước, năm đó anh ta cũng không thích nói chuyện, nhưng sự yên lặng của anh ta năm đó chỉ làm người ta cảm nhận được một sự ngượng ngùng và tự ti, làm người ta bất giác thương xót. Nhưng giờ đây sự yên lặng của anh ta lại có thể làm người ta cảm nhận được một cảm giác áp bách, một cảm giác xa cách ăn trên ngồi trước, khiến cô ta đột nhiên thấy chân tay thừa thãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn - Lam Bạch Sắc
HumorTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại: Lãng mạn, hài hước Văn án: Trịnh tiên sinh: Thai phụ phải cẩn thận một chút. Cô giáo Viên: Đây không phải là có thai, đây là thịt của tôi, thịt của tôi đấy. Trịnh tiên sinh: Vậy cái công ty cố vấn kia của em nói tr...