Còn lúc này trong nhà vệ sinh, Cao Đăng vất vả giúp chuyên gia trang điểm dọn dẹp sạch sẽ đống phế liệu bừa bộn dưới đất, mồ hôi như tắm. Gã nới cổ áo sơ mi, thở phào một hơi, còn chưa kịp lau mồ hôi thì điện thoại di động đã vang lên.
Nhìn thấy ba chữ “Viên đầu to” trên màn hình gọi đến, Cao Đăng đầu tiên là ngẩn ra, sau đó là cau mày.
Gã có thể không nghe sao?
Do dự một lát mới nghe máy, quả nhiên lúc này đối tác tồi gọi đến tuyệt đối không có chuyện tốt.
“Mau tới hỗ trợ! Mau tới mau tới!”
Viên Mãn bên kia điện thoại kêu lên như cháy nhà, Cao Đăng đành phải gật đầu với chuyên gia trang điểm xem như tạm biệt, kéo cửa nhà vệ sinh bước thẳng ra ngoài.
Không ngờ vừa mở cửa ra ngoài đã đọng ngay phải một phụ nữ đã lớn tuổi.
Thấy một người đàn ông cao to từ trong nhà vệ sinh nữ hùng hổ đi ra, người phụ nữ này hết sức sửng sốt, ngẩng đầu lên nhìn lại biển hiệu phía trên cửa. Nhà vệ sinh nữ, không sai mà.
Đối mặt với ánh mắt sợ hãi của người phụ nữ này, Cao Đăng cũng hết sức sửng sốt.
Trong 0,01 giây đó, Cao Đăng cho rằng đây chính là thời khắc tồi tệ nhất của gã trong ngày hôm nay. Nhưng 0,01 giây sau, Cao Đăng đã quyết định rút lại kết luận vừa rồi.
Bởi vì đúng lúc này chuyên gia trang điểm cũng đi ra theo: “Cao tiên sinh, chi phí lần này anh cứ chuyển vào tài khoản của tôi là được...”
Sắc mặt người phụ nữ trước mặt Cao Đăng trở nên trắng bệch, hết nhìn chuyên gia trang điểm lại nhìn gã Cao Đăng quần áo xộc xệch, lập tức bàng hoàng tỉnh ngộ, cũng lập tức... trong mắt hiện lên hai chữ: Biến thái.
“Khoan đã...” Có thể cho gã giải thích một chút không?
Nhưng vừa thấy gã lên tiếng, người phụ nữ trung niên này đã nhảy dựng lên nửa mét như mèo bị giẫm phải đuôi, sau đó vội vã chạy mất dạng. Nhìn theo bóng lưng người phụ nữ đó, Cao Đăng khóc không ra nước mắt, cảm thấy anh danh một đời của gã đã trôi theo dòng nước...
***
Trịnh Diễn Tự tỉnh lại trong bệnh viện.
Anh ta nằm trên giường bệnh, trợn mắt nhìn trần nhà. Cách bài trí xung quanh và mùi thuốc sát trùng đặc trưng của bệnh viện lọt vào mũi đều nhắc nhở anh ta đây là đâu.
Quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, vẫn là ban ngày, rèm cửa sổ kéo ra nhưng không hề sáng ngời. Sương mù đầu mùa xuân cũng giống như đầu óc anh ta lúc này, âm u khiến người ta không tìm ra được manh mối.
Anh ta nhắm mắt lại, tự tìm cho mình một không gian tối tăm để thuận tiện sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu.
Tại địa điểm tổ chức hôn lễ, Viên Mãn bị sỉ nhục, nghĩ quẩn chạy đi, lao vào ô tô. Anh ta ngăn cản không kịp, lại sợ máu từ nhỏ, dựa vào ý chí mạnh mẽ chống lại cảm giác mê muội, đang chuẩn bị tiếp tục cứu chữa thì Viên Mãn tỉnh lại.
Sau đó, trước mặt anh ta, nửa bên mặt Viên Mãn rơi xuống...
Anh ta vốn đã thấy máu là ngất, lại trơ mắt nhìn người phụ nữ này rơi mất nửa bên mặt, thoáng cái đã không cầm cự được, hai mắt trợn ngược, ngất xỉu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn - Lam Bạch Sắc
HumorTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại: Lãng mạn, hài hước Văn án: Trịnh tiên sinh: Thai phụ phải cẩn thận một chút. Cô giáo Viên: Đây không phải là có thai, đây là thịt của tôi, thịt của tôi đấy. Trịnh tiên sinh: Vậy cái công ty cố vấn kia của em nói tr...