I know what you did last summer
Lili's Pov
Inayos ko na ang sarili ko, nagpaganda ako ng sobra haha. Syempre, sino bang hindi? Inayos ko narin ung mga dadalin ko, ayoko malate hahaha.
Maya-maya konti, may bumusina sa tapat ng bahay ko. Taka kong tinignan ang bintana kasi wala namang susundo sakin.
Pagsilip ko, andun na ang kotse ni Margaux at hinihintay ako, pupunta ba siya? Diba asa akin na ung ticket niya?
Sinalubong ko siya sa labas.
"Pupunta ka din? Wala kang ticket diba?"
"Duh? Maraming pwedeng gawin para makakuha nun noh. Tsaka sino ba ako sa tingin mo?" Sagot niya.
"Si Margaux." Pilosopo kong sagot.
Oo nga pala, tito niya ung may ari ng kumpanyang nagbebenta ng ticket ticket na yan. Kaya ang lakas ng loob eh.
Inirapan niya ko pero di ko siya pinansin, sumakay nalang ako sa harap at hinintay siyang makapasok.
Parang ilang libong taon ang biyahe namin. Inip na inip nako, gusto ko na makita si Shawn T _ T.
After many many years, andito na kami sa venue nung concert. Grabe ang daming tao, ung iba naman mukhang manlilimos lang. Pumunta na agad kami sa loob at sa upuan namin. Ung pinakamalapit sa stage ♡.
Hindi na ko mapakali. Excited na excited nakoooo!!
Biglang nagpatayan ang ilaw. Hudyat na magsisimula na. Sobrang lakas ng hiyawan ng mga tao. Kasama ako don. Syempre tao eh, hindi ako hayop.
Bumukas ung spotlight sa gitna at ibinunyag ang mahiwagang mukha ni
Shawn Peter Raul Mendes
"AHHHHHHHHHH!!!"
Grabe, sobrang saya sa feeling, tapos ung upuan mo pa, ung parang abot kamay mo nalang siya.
Nagsimula na tumugtog ung instrumental part ng kanta niya.
"I thought that I've been hurt before
But no one's ever left me quite this sore
Your words cut deeper than a knife
Now I need someone to breathe me back to life"OMYG!!
Boses palang nakakabuntis na!
Lalo pang lumakas ung sigawan ng tao, syempre di ako papatalo.
"I LOVE YOU SHAAAAAAWN!!!"
"Got a feeling that I'm going under
But I know that I'll make it out alive
If I quit calling you my lover
Move on"Sinasabayan na siya ng tao na kumanta. Pero lalong lumakas ung hiyawan ng tao ng chorus na.
"You watch me bleed until I can't breathe
I'm shaking falling onto my knees
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches
I'm tripping over myself
Aching begging you to come help
And now that I'm without your kisses
I'll be needing stitches"Grabe, akala ko sa panaginip ko nalang makikita si Shawn. Di ko ineexpect na makikita ko sya sa personal at malapitan.
Di ko maexplain ung feeling ko, sobrang saya ganun. Buti nlng talaga at may dalawa akong bestfriend na merong ticket hehe.
Maya maya lang, natapos na din ung Stitches.
"What's up Philippines!!" Bati ni Shawn.
"WAAAAAHHHHHHHHHHHH!!!"
Halos tumalsik si Shawn sa lakas ng hiyawan ng mga tao.
"It's so nice to be here!" Sabi niya ulit
Sumigaw ulit ung mga tao.
Tapos un, nagperform perform pa siya ng iba niyang single, pero bakit para yatang wala ung favorite ko? Hindi niya ba kakantahin yun?
"And now, for my last song, i need somebody here to sing with me."
Nung narinig namin un, biglang tumayo ung mga nasa harapan ko, dahilan para di ko makita si Shawn. Sumisigaw sila ng
Shawn! Me!
Me! I love you Shawn!
Anakan mo ko! Kahit ilan basta ikaw!
Aba, ang landi ha.
Syempre di ako papatalo. Tumayo ako sa upuan ko at sumigaw.
"SHAWN PETER RAUL MENDES!! PICK MEEEEEEEEEE!!!"
Hindi naman ako nabigo dahil napalingon siya sa ginawa ko. Pati ung ibang tao nakatingin na sakin, ng masama.
Parang gusto ko na magbigti ah.
"You, come here with me in stage."
Napanganga ako dahil nakaturo siya saki--
Wait!
Ayoko mag assume. Tumingin ako sa likod, kaliwa, kanan. Lahat sila nakatingin sakin.
Omg ito na un.
Agad ako lumapit sa stage at inalalayan niya ako paakyat.
Naks gentleman!
Nakita ung reaction ng iba. Nakasimangot sila haha. I win.
Nakita ko si Margaux na hawak ang phone niya at parang vinivideohan ako. Nung nakita niya akong nakatingin sa kanya, nagsenyas sya sakin ng okay sabay kindat.
"What's your name honey?"
OMG HONEY DAW.
"Ahh... I'm Lili."
Sagot ko.
"Now, let's sing together."
Inabot niya sakin ung isa pang mic at nagsimula ng tumugtog ang music.
I know what you did last summer
Ang favorite song ko.
"Ah-ah, he-ey
Ah-ah, ah-ah
Ah-ah, he-ey
Ah-ah, ah-ah"Sabay naming kanta.
Habang kumakanta ako, nakatingin siya sakin. Kinikilig ako hihihi.
"I know what you did last summer (ah-ah)
Just lied to me, "there's no other" (he-ey)
I know what you did last summer
Tell me where you've been
I know what you did last summer (ah-ah)
Look me in the eyes, my lover (he-ey)
I know what you did last summer
Tell me where you've been"Buti nlng talaga at medyo maganda boses ko. Kundi mapapahiya ako nento.
Natapos na namin ung kanta at di din nagtagal, natapos narin ung concert.
Hayys, atleast nakapagsaya ako ngayong bakasyon, nxt month pasukan na.
BINABASA MO ANG
Simula Pa Nung Una (On Going)
Genç KurguMinsan, kung ano pa yung bagay na gusto mo, yun pa yung hindi mo makuha. Pero yung mga bagay na hindi mo hinihiling, yun pa ang meron ka.