Chapter Fifthteen

158 6 0
                                    

"Kumpleto na ba tayo?" Tanong ni Danica na kanina pa excited. Nakasandal ako sa puting van habang pinaglalaruan ang susi nito.

"Sino pa ba ang hinihintay?" Saad ni Allaine habang hinawakan ako sa braso. Nilingon ko siya.

"Ash and Blessie." Nakita ko agad ang kanyang pag-irap. Napailing na lang ako. Hindi ko alam kung bakit pa siya sinama ni Danica dito. I didn't know that they are close.

"Ayan na sila. Sumakay na tayo."  Sabi ni Hendrick at sumakay na sa front seat. Hinanap ng mata ko si Blessie at nakita kong sa kabilang van sila sumakay. Tss.

"Terrence! Let's go!" Sigaw ni Hendrick kaya nagtungo na ko sa driver seat.

Sa Tagaytay ang una naming tungo. Hindi lang kaming magpipinsan ang magkakasama dahil nagyaya rin sila ng mga kaibigan. Pinaandar ko na ang makina pero natigilan ako ng may kumatok sa bintana. Agad ko tong binaba ng makitang si Blessie 'to.

"Pwede bang dito na lang kami? Hindi na kasi kasya sa kabila." Saad niya. Tumingin ako sa kanyang likod kung nasaan si Ash na inaayos ang mga gamit nila.

"Sige lang Blessie. Maluwag pa naman dito." Sagot ni Hendrick. Tumango naman siya at hinarap na si Ash. Humigpit ang hawak ko sa manibela. Hindi ko alam kung maganda bang ideya na nandito sila oh hindi?

Tumingin ako sa salamin para makita si Allaine at nakita kong nakabusangot na ang mukha nito. Napailing ako.

"Tara na dude!" Sabi ni Matthew ng makasakay na sila.

Tamad kong pinaandar ang sasakyan at pasulyap sulyap sa salamin upang makita sila. Napakagat ako sa ibabang labi ko ng makitang natutulog si Blessie sa balikat ni Ash. Damn it. I'm so fvcking jealous.

"Who's that?" Dinig kong sabi ni Matteo kaya napasulyap ako sa kanila pero agad ding binalik ang tingin sa daan. Mukhang babae na naman ang usapan nila.

"Alliyah."

"Maganda ba yan?" Sabi ni Hendrick at inabot ang tablet kay Matthew. Kumunot ang noo ko.

"May anak ka na Hendrick." Paalala ko sakanya habang natatawa at naalala ang araw na makita namin ang isang bata sa labas ng kanilang mansyon.

"Fvck you Terrence. That's not mine."

"Really huh?" Pang-aasar ko. Ano 'yun? Trip lang ng babae na ilagay ang batang yon sa gate ng bahay nila?

"I think anak mo talaga yon dude. Kamukha mo eh." Sabi ni Matteo na sinang-ayunan ko.

"'Yun nga lang di mo kilala ang nanay. Pfft. How many girls did you fvck? Wala ka ba talagang matandaan?" Natatawa kong tanong. That's really impossible na nakalimutan niya. I don't believe him.

Sumulyap ako sakanya at parang iniisip niya na 'to.

"Blessie, where's Stella?" Bigla niyang tanong dito kaya napakunot ang noo ko. Who's that?

Until She Noticed [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon