Chapter 7

2.7K 93 3
                                    


Nagulat ako sa tanong ng babae. Girlfriend? As in Babaeng kaibigan? Hindi pa ako nakakasagot ay nigla na lang syang tumawa. Ang weird nya naman.


"I'm sorry, I mean friend girl. Babaeng Kaibigan." Sabi ni Aeisha saka ngumiti. Ayun na nga. Magkaibigan ba kami neto ni Yuen? Dahil plastic ako, oo.


"Oo." Sagot ko sa kaniya ngumiti naman syang muli At Inilahad Ang kamay. Ang ganda nya naka kainsecure ng slight. Inabot ko ang Kamay nya.


"Aliara Pero you can call me Lia" Sabi ko. Ngumiti sya at lumapit kay Yuen.


"Kuya!" lumapit sya rito sabay siko Sa tagiliran neto. Medyo mahina ang paguusap nila. Hindi Ko marinig dahil sa medyo lumayo sila sakin. Sayang. chismis din yon.


Nagulat ako nang Biglang binatukan ni Aeisha si Yuen, samantalang si Yuen naman ay tumawa lang.


"Halika na Ate, Sakay na tayo Sa Kotse. Wag nayin yan papasukin sa sasakyan hayaan natin maglakad." sabi nya sabay hila Sa akin papunta Sa Kotse Na Dala Nya kanina. Nakakahiya, kaya ko naman na Maghanap nang Hotel o Room for Rent dito.


"Ayy, Wag na.Kaya ko na, Magtataxi na lang ako." Sabi ko at lalayo na sana pero hinala nya Ako lalo.


"Sama ka na, Si Kathleen, Pinsan namin naghahanap nang bibili sa Condo nya o kaya magre-rent sa Isang kwarto lang. May pinagiipunan kasing concert Ticket kaya pwede naman kahit Kwarto Lang, Mabait naman yon, medyo." Sabi nya habang Naglalakad kami Este Hinihila ako. Aabutin nya sana Ang Maleta ko pero umiling ako at Ngumiti.


"Kaya ko na, paki-Buksan mo na lang yung Trunk." Sabi ko saka ngumiti Pumasok na sya sa kotse at binuksan ang Trunk. Iniligay ko ang Maleta ko sa likod. Napatingin ako sa likod ko nakatayo lang si Yuen dun, Iniliagay ko ang maleta kong Maliit tapos tumingin ako Sa kanya.


"Oh, ikaw Na." Sabi ko sabay punta na Kay Aeisha.nakaupo Na Si Aeisha Sa Driver Seat. Ngumiti sya.


"Pasok ka na ate." Sabi nya sakin parang naiilang ako sa kanya makahulugan kasi mga ngiti nya. Pailing-iling akong pumasok sa kotse. ilang saglit lang ay pumasok na din Si Yuen.


Dumating na kami sa Condo nila At Marco polo pa pala. Hinila na naman Ako ni Aeisha papasok Sa building.


Maganda tong condo unit. Ginala ko ang Mata ko sa paligid yung pader ay White tapos yung Sofa bed, cabinet at iba pa ay ash grey. Kumpleto na Sa gamit tong condo kaya nga maghahanap na ako nang Atm Machine mamaya Baka Kasi kulangin ako.


Pumunta ako sa kusina at pagtingin ko ay may refrigerator at oven na may stove pa. Kumpleto na talaga ang mga gamit dito. Binuksan ko ang ref at puro tubig at juice lang ang laman, siguro mag grocery ako kung makukuha ko man tong condo pero Sa pagkakaalam ko mahal ang Condo? Lalo na't marco polo pa ito.


Umakyat ako sa second floor at Mayroong tatlong pintuan pagbukas ko nung una ay may kama na kulay white at Grey, may drawer na Grey saka walk In closet. Hindi din halata na mahilig sya Sa grey ah? Sa cr naman ay may shower tapos kulay cream ang tiles. Siguro In-occupy din nila Itong sa taas tapos ginawang second floor ganon Ginawa nang kaibigan ko Sa condo nya eh.

That Blazing Night (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon