Chapter 18:

36 11 2
                                    


Ryan's POV

Shit! Hindi ko na napigilang iHug siya namiss ko na kasi siya ng sobra. Simula ng iannounce ko ang sa lahat na kami na ni Maureen hindi ko na siya nakausap. Nakikibalita na lang ako kay Jio, pero minsan hindi pa nila sinasabi hayaan ko na raw si Jane dahil nakamove-on na raw ito. Iyong araw matapos ang Press Con katakot takot na masasakit na salita ang natanggap ko, kay Chester, sa Mom ko, at kay Marco ung ibang kagrupo ko naintindihan naman nila. Si Marco naintindihan niya rin kaya lang bakit ko raw pinili ang ganung sitwasyon kung pwede ko naman daw sabihin ang totoo sa kanya. Natatakot ako eh, ayoko ng madamay siya sa magulong mundong ito. Alam naman naming si Manager Gee pa rin ang masusunod.Bawal magirlfriend ang katulad namin isa iyon sa mga rules ng FE at kung mag-girlfriend man siguraduhin itago at huwag ipaalam. Sa sitwasyon ko kasi maraming nakasubaybay sakin ng mga panahong iyon dahil na rin sa sikat na kami.
Back to Present

Papunta ako ngayon kay Maureen sa Condo niya to be exact. Nagdoorbell ako.

"Your on time my dear babe." Sabi niya

Napaismid lang ako at pumasok sa loob.

"Anong pag-uusaan natin?" sabi ko

"Masyado ka naming nagmamadali, may lakad ka ba?" sabi niya

"Wala, I just don't want to stay here ." Sabi niya

"Buburahin ko ang picture, kapalit ng pakikipagbalikan mo sa'kin" sabi niya

Iyan na nga ba ang nasa isip ko eh,hindi talaga siya papaya ng hindi niya makukuha ang gusto niya. Gaya ng sa movie, ganito rin ang ginawa niya.

"Sige, pero burahin mo na agad-agad ngayon na." sabi ko

"Sure my dear." Sabay bura ng litrato sa camera niya.

"Siguraduhin mo lang natutupad ka sa usapan, tutuparin kong sinabi ko, pero sa oras na lumabas ang litratong iyan baka makalimutan kong babae ka." Sabi ko ng may pagkainis

Ito lang naman ang gusto niya, ang ayoko lang ay may kung anong negative na lumabas tungkol kay Jane lalo na't nagsisimula pa lang siya. Kilala ko si Maureen tuso sa mga ganitong bagay.

"Sure babe." Sabi niya with an evil smile.

"One thing! Sa show alam mo naman siguro si Coach Tats marami siyang sweet moment na pinagawa samin sa show it's a part of our job siguro naman naiintindihan mo kung may sweet moments man kami during show in case na may magsabi sayo." Dagdag ko pa

"That gay! For sure tuwang tuwa siyang hindi ako ang kasama mo. Sigurado kong mas mainit ang dugo niya kay Jane kesa sakin.." sabi niyang may pagmamayabang.

"Dyan ka nagkakamali, close silang dalawa. Two to Three take lang kami every song." Sabi ko na may iniinis ko pa siya.

"Argh! That Gay!."sabi niya

"So we're done, goodbye babe." Paalam ko sa kanya.

With that I give her a kiss. Sa ayaw ko at sa gusto wala kong magagawa, this is our deal for Jane's sake.



Author's Note:

waaahh! short chapter lang po ito for Ryan. hehe singit lang hehe magpapaliwanag siya soon.. Salamat sa pagbabasa :)  

I'm His GirlWhere stories live. Discover now