Chapter 26

30 7 2
                                    


Continuation..

Commercial Break

Lumapit sa akin iyong makeup artist at niretouch kami ng konti, kinausap ako ni Ate Mely at Ate Susan.

"I'm so happy sa naging takbo ng career mo, wag ka lang sana magbago, keep your feet on the ground kahit mataas ng narating mo." Sabi ni Ate Susan

"Opo, hindi kop o kakalimutan iyon." Sagot ko.

Maya-maya pa nagwarn na ang director. Matatapos na ang commercial break.

"Welcome back mga ka chika! We're back again, ito na nga at trending tayo ngayon Number 3 spot ang #showbitzJane Number 2 spot naman ang #AngSagotniJane at number 1 spot ang #SaYestoMarco." sabi ni Ate Mely

"Iba na talaga ang kasikatan ng ating guest ngayong araw." Dagdag pa ni Ate Susan

"Ito na nga, anong sagot ba?" tanong ni Ate Mely

"Teka ! Ate bago ang tanong eh, nagkita nab a kayo after ng post niya na iyan? Tanong ko lang kasi curious ako." Tanong ni Ate Susan na may halong kilig pa.

"Hindi pa po, " Sagot ko sa kanila.

"Woooooooooooooaaaaaaaahhh!" tili nila na parang excited at kinikilig rin

"Pero nag message or nagtetext kayo ganon?" Tanong ni Ate Susan

"Hindi po,ay! nagtext po pala siya kanina, congrats daw kasi nagguest ako ulit dito. Hindi nga lang daw po siya makakapunta kasi busy sched. Nila dahil malapit na nga po yung showing." Sagot ko.

"Ayyyyyyyy!!! Ate kinikilig ako mga kachika kasi, lingid pos a kaalaman ng lahat, noong first guesting ni Jane dito, kasama po niya si Marco." Sabi ni Ate Mely

"Sabi ko sa iyo Ate may something eh." Dagdag naSabi ni Ate Susan.

Natawa ako sa mga rekasyon nila kasi halatang kinikilig talaga sila sa amin ni Marco, maging ang ilang studio audience kinikilig rin.

"At Dahil nga busy si Marco may video greeting siya for you." Sabi ni Ate Mely sabay tingin sa screen sa likod ng upuan naming.

Video Play ( yung picture ang reaction ni Jane noong makita niya iyong Video greet sa kanya ni Marco) 

Hi Jha! How are you? Haha (medyo parang nahiya siyang magsalita) Sayang hindi kita nasamahan ngayon kasi may iba akong schedule. Next time babawi ako. (Sabay kindat) I Just want to say I'm always here for you, no matter what happen. Thanks for everything, for your support since day 1.We we you a lot. See you soon bye Baby Jha.

Third Person's POV

Lingid sa kaalaman ni Jane. Habang nanunuod siya, nasa Harapan na si Marco may kasamang mga staff na may hawak ng letters na "Can You be my date?" kasabwat niya pala ang staff at ang host ng show. Hindi mapigilan ng mga host ang pagkakilig ng pagharap ni Jane ay napatakip ito ng kamay sa bibig sa pagkabigla. Sinabayan ito ng tayo at hug kay Marco.

"Ehem! Ehem! Nandito po kami, nasa show po kayo." Pabirong pagsabi ni Ate Mely papalapit sa amin.

"to na ngaa!! Please welcome Marco of Elites." Pagpapakilala kay Marco ni Ate Susan.

"Nako! Kinikilig ako, magkahawak na sila ng kamay." Sabi ni Ate Mely

Habang ang mga tao sa studio ay hiyawan sa sobrang kilig na ginawa ni Marco.

"Jusko! Ang studio audience natin hindi rin magkamayaw dahil sa kilig." Sabi ni Ate Mely sabay pakita sa camera ng mga audience na kilig na kilig.

"So ito na nga, ano iyong baby, baby na iyon Jha ha?" pang okray ni Ate Susan

"yon po ang tawag sa akin ng Elites before, ay actually kahit ngayon po pag nagkikita kita kami still baby pa rin tawag nila sa akin dahil ako raw po ang bunso ng Elites." Pagpapaliwanag ni Jane.

"Sana all Ate tinatawag na Baby ng Elites, jusko! Date Proposal palang ito Eh paano pa kaya kapag girlfriend proposal na Ate Mely." Dagdag na pang okray ni Ate Susan

Ang mga audience lalong hindi na nagkamayaw ang tili at kilig sa pang ookray na sinabi ni Ate Susan.

"So ito na nga at malalaman niyo na ang sagot ayieeeee" Sabi ni Ate Mely.

Napatitig muna si Jane kay Marco ng mga ilang segundo, nang may sumigaw na audience na "Say Yes" kaya naman napalingon ang lahat sa sumigaw, sinabayan din ng ibang audience na Say Yes. Nagsign ang dalawang host ng quiet sign. At saka sumagot si Jane ng "YES" kasabay ng pagtango nito kaya nagsitayuan ang audience sa sobrang kilig.

"TAHimik!! Nakakaloka ang audience, kalma Audience, hinay hinay lang." Masayang sabi ni Ate Mely

"Kung makareact ang audience kalma hindi pa girlfriend haha date palang. So kalian ang panliligaw?" tanong ni Ate susan.

"Sinisinulan na po," Mabilis na sagot ni Marco habang nakatitig kay Jane

Kaya lalong hindi nagkamayaw ang kilig ng studio audience. Maging ang mga host ay di mapigilang kiligin sa sinabi ni Marco. Nabigla na ag expression ni Jane na may Ano-raw-sinabi-look? At ng binulong ni Marco sinabayan ito ng hampas at saka sinabing.

"Kung makakapaghintay siya hahaha, sa ngayon career po muna." Sabay ngiti at harap kay Marco

"Willing to wait baby.." naputol ang sasabihin ni Marco

Napatigil si Marco sa sasabihin ng maisip niya ang salitang sinabi. Kaya't naghiyawan ulit ang audience ng marinig ang sinabi nito.

"I mean, kasi mahirap po iyong magsalita ng tapos pero naiintindihan ko po iyon, baka mapatay ako ng Kuya niya." Sabi ni Marco

Sabay tawa nilang parehas dahil na rin sa nalala nila ang reaksyon ng Kuya ni Jane.

"Time flies at pati commercial break ay nakalimutan na natin, so it's YES for Jane, thanks for our guest Jane and Marco for surprising us today any final greetings Jane and Marco" sabi ni Ate Susan

"oo nga Ate at mga kachikaness isa na namang chikahan ang natapos ngayong araw at salamat ulit kay Jane at Marco of Elites.Baka may gusto kayong iplug go ahead." Dgdag na sabi ni ate Mely

" Don't forget to follow may social media accts. @janetorres on TW and IG Jane Torres Official on FB and don't forget to Subscribe Eliza Knows on Youtube for our covers and vlogs soon." Masayang bati ni Jane

"Marco go ahead.." sabi pa ni Ate Mely

"Hello don't forget support Elites and follow our social media accts. @EliteOfficial on TW and IG, Elites Official on Fb and my TW @Elite_Marco IG @EliteMarcOfficial. Huwag niyo pong kalimutang panuorin ang upcoming movie kasama po ang Elites see you sa Premiere night tomorrow." Masiglang bati ni Marco.

I'm His GirlWhere stories live. Discover now