Continue Premiere Night
Jane's POV
Pumasok ang staff at tinawag na kami. Sa kasamaang palad nakasama ako sa red carpet na hindi naman dapat talaga. Naging pair by pair tuloy ang pasok ng Elites saka nagpicture kami sa gitna. Nagkaroon rin ng solo photo opportunity. Nagtaka ako ng tinawag ako ni Maureen para magkaroon kami ng picture na magkasama para na rin siguro maiwasan ang rumors na namamagitan sa amin. Matapos ito ay nagkaroon ng ilang pagames at quick interview sa bida ng movie. Pagkatapos ng pagpapakilala unang sa kani-kanilang upuan. Matapos noon nagsimula na ang movie na sinimulan sa panalangin at sinundan ng National Anthem. Matapos ay nagsimula na ang movie. Ang pwesto naming sa sinehan.
(Ganito ang ayos naming sa upuan)
Ms. Anne-Direk Vic - Ms. Bea - Mr. Justine-Ms. Jessie–Maureen- Ryan-Jane- Marco-Manager Gee
Momshie Angel- Dave-Ivan- Jio- Manager Mariane
Nananadya si Ateng Author este si tadhana pala dahil kami talaga ang pinagtabi. Hindi ko alam kung anong klase ang nararamdaman ko. Iyong puso kong abnormal dahil alam kong malapit lang siya sa akin.
"Ayos ka lang ba? Gusto mo bang magpalit tayo ng pwesto?" sabi ni Marco
Ngumiti ako at saka " Okay lang ako. Don't worry."
Patuloy na pinanuod ang movie nila. Nakita ko si Maureen na humiga sa may balikat ni Ryan kasabay ng paghawak ng kamay nitong nakapatong sa may lalagyan ng popcorn. Nagkibit balikat na lang ako't nanuod ulit ng maramdaman kong umakbay si Marco sa balikat ko. Napatingin lang ako at sumandal. Hindi ko alam kung guni-guni ko lang ba ang naging reaksyon ni Ryan na pagtiim ng bagang niya. Ramdam kong maraming matang nakatingin sa amin ngayon sa kilos at kung anuman dahil maraming media dito sa loob. Ilang sandali pa ay nasa patapos na part na ata ang movie natuon ang pansin ko sa linyang binitawan ni Jenny (Jessie) "Ang hirap magpretend na okay lang lahat ng nangyayari pero yung totoo, sobrang sakit" that hits me I think. Making me realize that still Im in him, i still want him after all i'm his girl. No formal break up just things clear up and boom it just happened. Hindi ko inaasahan ang pagpatak ng luha ko, i rub it as if nothing happened. Pero kilala nya ako, tinignan nya ako.
"Are you okay?" sabi ni Marco.
"yes, kailan ba ako hindi naging okay? Sagot ko.
Nakuha ata ni Ryan ang atensyon naming, lumingon siya at tumingin sa amin o sa akin ng deretso. Yung tingin niya hindi ko mabasa ang nasa isip tiyaka muling binalik ang tingin sa pinapanuod.
Matapos ang movie nagkaroon ng short interview ang cast. It's a short interview and inviting viewers to watch the movie.
Napatingin ako sa gawi ni Miss Jessie at nagbigay ng makahulugang ngiti. Nagkaphoto opportunity kami ulit. "LOVETEAM" daw, pero may mali dahil ang naging pwesto Marco-Maureen-Justine-Jessie-Ako-Ryan.
"Wait Miss Jessie baliktad ata ang partner" Media 1
"huh? (patay malisya niyanlovg sabi) no perfect 'yan" may pang-aasar niyang sabi, halatang medyo inis si Maureen pero wala siyang nagawa kundi fake smile.
Click ! Click! Click!
"Wala namang mawawala kung makikipagloveteam ang isa sa ex niya dba Jane?" mahinang sabi ni Ms. Jessie sapat para kaming dalawa lang makarinig.
Click ! Click! Click!
Nakakaloko talaga si Miss Jessie. Hindi ko alam kung may inis ba siya kay Maureen sa ginagawa niya. Samantalang si Ryan, nakaakbay sa akin. Pilit kong tinatanggal ngunit mas lalo niyang hinigpitan. Nakakainis lang mukhang matatagalan pa dahil ang daming nagpipicture. Ilang sandali pa nagsign na si Miss Bea na dumiretso na raw kami sa sasakyan papuntang dinner party. Hindi na ako sumama dahil bumibigat na rin ang mata ko, marahil sa pagod at sobrang antok. Kasabay kong umuwi si Eliza na sobra na rin ang pagod kaya sa bahay na lang siya natulog.
All in all naging successful ang movie premiere nila. At maganda talaga ung movie. Nakakarelate ako.
------
Bawi ako next chapter. Maligayang pagbabasa.
YOU ARE READING
I'm His Girl
FanfictionMagiging matagumpay ba ang relasyon kung tinatago ito? kung kayong dalawa lang ang nakakaalam at feeling mo hindi siya proud sayo na ikaw ang mahal niya? Hindi niyo pwedeng gawin ang ginagawa ng ibang nagmamahalan kasi bawal sa trabaho niya? May car...