Jane's POV
After ng interview at press conference na iyon. Wala ng issue nadagdag pa. Dumating ang araw ng Premiere night ng movie ng Elites at ni Maureen. Kahit supporting role lang ang Elites inaabangan pa rin sila. Kabilaan dn ang mga gigs at mall show nila. Hindi rin kami halos magkita sa FE House dahil sa kabusyhan nila. Ang nakapagtataka lang malapit na ang premiere night at iniinvite ako ng isang member ng Elites. Si Marco. Hindi lang basta invite ito na ordinary kung hindi He post it on social Media. Kaya naman nagviral ito agad to the point na dahil sa ginawa niya ay magkakaroon kami ng guest sa TV show ni Ate Mely at Ate Susan.
Flashback
Ring! Ring !
"Oy! Jannneee!" Sigaw ni Eliza sa kabilang linya.
"kailangang sumigaw?" Sagot ko ng may pagkairita.
"Oo kasi leche ka ! wooaah! MY Gosh ~di ako makahinga sa sobrang kilig kaloka." Dagdag pa niya.
"Ano ba kasi iyon?" sagot ko.
"Seryoso? wala kang alam ?Hindi ka ba nakaopen sa kahit anong social media mo ngayon?" gulat niyang sabi.
"Magtatanong ba ako kung may alam ako, tss." Sagot ko sa kanyang may bahid ng pagtataka.
"Mag-open ka sa social media,facebook ? twitter? Kahit saan trending ka ngayon." Sagot niya sakin na halatang kinikilig at naexcite.
Agad naman akong nagbukas ng laptop para tingnan ang facebook ko, trending nga ako. Top 3 in the spot, click ko ung name ko at nakita kong pinagmulan ng lahat. Niyaya pala ako ni Marco na maging date niya sa premiere night sa Friday. Ang daming comment at react na lumabas.
"Sabi ko na nga ba may something sa kanila eh."
"Sana magkaroon sila ng solo project nilang dalawa, big screen sana kasi ang ganda ng chemistry nila please @FEHouseOfficial"
"Waiittt OMG!! Ako lang ba ang kinilig sa pagTag ni Marco kay Jane! Bagay talaga sila. @JaneTorres say YES please."
At kung anu-ano pang nabasa ko, nang di ko na namalayan na nasa kabilang linya pala si Eliza.
"Oh ano nakita mo na? Sige na girl go Push! Para magkita tayo sa event na 'yan . Nandiyan din ako. " sabi pa Eliza
"Hindi ko pa alam, tatanong ko pa rin kela Ms.Bea at Ms. Anne ang tungkol dito." Sagot ko sa kanya.
"Oh! siya sige na at baka mamaya tumatawag na si Ms. Bea sayo.I'm so happy for you, friend." Paalam ni Eliza at saka binaba ang tawag.
Hindi nga siya nagkamali matapos ibaba ang tawag, sumunod na tumawag si Ms. Anne.
"Good Evening Jane, Have you read Marco's post?" tanong ni Ms. Anne.
"Yes Miss, I don't know what to do, I was about to call you when I heard it on Eliza she called me earlier." Sagot ko ng mahinahon
"Don't answer it yet, you'll be guesting Show BItz on the other day, you'll answer that on their show." Sabi ni Ms. Anne sa akin.
"Don't worry, you can go with Marco. Since it's a good publicity for him and for you. May issue kasing bad na lumalabas sa kanya, pero nawala iyong attention sa kanya ng magpost siya about sa inyong dalawa. Maybe it's kinda bad idea but still we can use that dahil parehas naman na rin kayong sikat. Gamitin natin yun para malihis ung mga issue nila sa inyong tatlo nila Maureen."Dagdag at paliwanag ni Ms. Anne.
Matapos niyang sabihin iyon, Sumang-ayon na rin ako. Nabasa ko rin naman kasi ang mga sinasabi nila kay Marco sa social media. Grabe rin siguro iyon, nakakaawa siya. Hindi ko naman tatangghihan ang alok na iyon ni Marco. Nagpost na lang rin ako sa social media ng ganito.
"Good evening friendships! I know your all excited on my answer to @Elite_Marco 's post. You'll get my answer on Thursday @ShowBitzOfficial with @Ate_Mely @AtESusanOfficial. Good night and sweet dreams everyone. :* "
End of Flashback.
YOU ARE READING
I'm His Girl
FanfictionMagiging matagumpay ba ang relasyon kung tinatago ito? kung kayong dalawa lang ang nakakaalam at feeling mo hindi siya proud sayo na ikaw ang mahal niya? Hindi niyo pwedeng gawin ang ginagawa ng ibang nagmamahalan kasi bawal sa trabaho niya? May car...