Chapter 19:

56 11 4
                                    


Jane's POV

Matapos ang araw na iyon, nakausap na daw niya si Maureen ok na raw ang lahat. Huwag na raw akong mag-alala, pero may bumabagabag pa rin sa loob kong hindi ko alam kung bakit. Hindi na ako nagkwento pa sa iba, kung naayos naman na okay na at ayoko na rin mapag-usapan baka lumaki pa ang issue makalabas pa sa iba. Tanging kami lang ni Ryan ang nakakaalam. Pinag-usapan lang namin iyon matapos nun ay hindi na kami nag-usap pa. Pag may- rehearsal oo pero hindi kami ganun nakapagkwnetuhan, umiiwas rin ako, ayoko rin na maissue kami lalo't alam kong muli silang nagkabalikan ni Maureen. Minsan dumalaw siya sa rehearsals, sobrang alaga niya si Ryan tsk! Wala lang naman sa'kin iyon pero ang pakiramdam ko ay parang nang-aasar lang siya sa ginagawa niya. Akal niya siguro ay mapagseselos niya ako. Kanya na si Ryan Masaya ko kung anong meron ako ngayon, focus muna ako sa career ko.

Fast Forward ..

Araw na ng mall show at first time ko ito. Sobrang approach at inalalayan ako nila coach Tats at Momshie. Ganoon din ang Elites maging si Manager Ree kahit na medyo alam ko di niya gustong ako ang nandito. Ilang minuites na lang magsisimula ang show. Mainit ang pagtanggap nila sa'min. Nagulat ng ako may mga banner pang nakalagay na Jane Squad at Jane Dreamers may RyJa pa nga Hays!. Nakakatuwa ang dami ng nakakaappreciate sa'kin. Nakakakaba lang sa bawat performance namin ni Ryan na duet lalo na kapag nakatingin sa kanya. Finally nasa last set na kami ng show at ito na ung kakanta kami ng Ikaw at ako pa rin. Lumabas na kami ng stage at inalalayan niya ako, magkahawak kami ng kamay.

"kyaaaaaaaahhhh! RyJa for Real!" sigaw ng isang fan.

"Ang sweet niyo, bagay kayong dalawa!Kyaaaaaahhh!" Sigaw pa ng isa.

"This is are last song for you guys." Sabi ni Ryan sabay tingin at kindat sa akin.

Nginitian ko lang siya at nagstart na ang kanta..

Duet

Hmmm.. Hmmm..

Ryan:

Minsa'y pinagtagpo
Ngayo'y magkalayo
Ngunit di papatalo
Sundin lang ang puso

Di kailangang pilitin
Mas kailangang piliin lang natin

Duet:

Tayo oh.. woah..

Kahit ano man ang mangyari
Sa dulo laging may bahag-hari
Magkaiba man ang mundo
Umulan bumagyo pangako
Ikaw pa rin at ako

Jane:

Tayo'y magkatabi
Ngunit sating panaginip lang
Sa bawat araw 't gabi
Alaala ay ako at ikaw

Duet

Pero wag kang mabahala
Ako'y humiling na sa tala
Sa huli
Tayo oh oh oh

Kahit ano man ang mangyari
Sa dulo laging may bahag-hari
Magkaiba man ang mundo
Umulan bumagyo pangako
Ikaw pa rin at

Ang ibig ko (natin)
Iyong yakap (ng yong yakap)
Ang siyang laging hanaphanap
Makasama (Makasama)
Ka sa tuwina (ka sa tuwina)
Ang siyang Pangarap
Haaaa ahhhh

Kahit ano man ang mangyari
Sa dulo laging may bahag-hari
Magkaiba man ang mundo
Umulan bumagyo, bumaha lumindol
Magkahawak kamay pangako
Ikaw pa rin at ako

Matapos ang kanta nagBow kami at bigla niya akong inakap. Sabayan ng tilian ang mga fans.

Sabay labas ng ibang member ng Elites. Si Marco umiwas ng tingin sa'kin nakita niya kasing magkahawak pa rin kami ng kamay ni Ryan. Bibitawan ko na sana kaya lang hinigpitan niya pa lalo ang paghawak, napansin din niya siguro ang tingin ni Marco di ako makapapiglas kasi maraming nakatingin na fans.

"Ok guys picture muna tayo kasama ang fans." Sabin g host

"Click! Click!"

Pagkatapos ay nilabas na ang upuan para sa chance na picture with fans kaya lang kung sino lang iyong nakapasok sa loob ang makakapagpapicture iyong mga nasa labas kawawa naman hindi makakapagpapicture kaya ng matapos kaming magsign at pictures. Nagulat sila ng lumapit ako sa gilid ng harang at nakipagselfie ako sa ibang fans doon. Inalalayan naman ako ng mga guards kasi naggigitgitan sila. Ang ibang Elites napailing na lang sa ginawa ko.

Momshie Angel's POV

"'Yan ang pagkakaiba nila ni Maureen." Sabi ni Ivan ng Elites.

"Nakakasisi ba bro?" Tanong ni Dave

"Tss! I can win her back." Sabi pa ni Ryan.

Narinig kong usapan nila at hindi ko gusto ito. Iniwan na niya ang alaga ko ngayong may career hahabulin na naman niya. Kakausapin ko Manager nila tungkol dito.Masyado na naman magiging attached itong si Ryan sa alaga ko hindi pwede.Inawat ko na itong si Jane sa pagpapapicture dahil imbis na mabawasan lalong dumadami ang nagpapapicture sa kanya. Magiging masungit muna ako for now.

"Girls! Excuse me, last picture na group picture na lang kasama si Jane para makapagpahinga na siya." Sabi ko

"hala!" Sabin g isang fan.

"Don't worry girls you can add me on Facebook isasali ko kayo sa fans club para makabonding niyo siya." Sabi ko sabay ngiti

"Yes! Yehey!" sabi ni Fan 2

Binigay ko sa kanila ang account ko. At saka pinapasok ko ng dressing room si Jane.Sinundan ko na rin matapos kong bigay ang account ko.

"Congrats baby girl " sabi ni Dave kay Jane

"Ano ba kayo? Congrats sa ating lahat." Sabi naman ni Jane

Napansin kong hindi nagkikibuan si Marco at Jane. Hmmm. Mukhang may LQ, ay! Teka nga!

"Marco, ikaw na muna maghatid kay Jane mamaya. May dadaanan pa kasi ako." Sabi ko

Tumango lang siya.

"Momshie saan ka dadaan sabay na tayo, hiihintayin kita." Pag-iiwas ng alaga ko.

Sabi ko na nga ba eh.Kumontra ang isa. Hays!

"Meeting ng mga managers yun after ng show sa FE ang punta namin ni Manager Gee. Sobrang successful ng shows niyo guys for sure maraming mag-iinvite pa sa inyo. Good Job guys" Sabi ko pa.

"Guys! Look binalita na ang show niyo oh?" sabi ni Manager Gee

"Wow! Nice Puro papuri ang netizen kay Baby Girl" sabi ni Dave

"Congrats sa'ting lahat" sabi ni Jane

"Gaya ng dati, nakakamiss eh, Let's Group Hug." Sabi ni Jio

"Tss!" Sabi ni Marco pero nakipaggroup hug din.

"Nakakamiss iyong ganito no." sabi ni Ivan

"Oo"Tipid na sagot ni Jane.

Nagpahinga lang kami sa loob saglit at saka lumabas ng Mall. Hay! Ang mga batang ito kahit na nasa labas at may fan na naghihintay nagpapapicture pa rin. Sana lahat ng artista gaya nila. 

I'm His GirlWhere stories live. Discover now