Chapter 31

20 4 0
                                    



Jane's POV

Days past. Its ordinary day for me. Masyadong naging mabilis ang pangyayari. Pumunta ako sa favorite kong coffeshop. Masyadong naging busy ang buong buwan. Nakakamiss rin maging simply ang buhay. Nakakapunta sa kung saan-saan.

Papunta ako sa paborito kong tambayan sa Hamer's Coffee shop binati agad ako ni Kuyang guard.

"Good morning ma'am. Ang tagal nyo pong hindi napasyal dito ah. " Sabi ni Kuyang Guard

"Oo nga Kuya eh. Naging busy Kuya eh." Sagot ko naman sabayan ng ngiti.

"ay Ma'am! ( sabay kamot sa may ulo ni Kuyang Guard) pwede po bang papicture po ako?" nahihiyang sabi ni Kuya

"Oo naman Kuya. Ikaw pa ba" sabi ko at saka naglabas siya ng phone sabay selfie.

Binati agad ako ng mga staff. At si Kuyang Waiter ang lapad ng ngiti niya.

" Hi ma'am kamusta na po kayo? Gumaganda po kayo lalo ah" sabi ni Kuyang waiter na laging nagserve sa akin kapag nandito ako

"Siyempre inspire si Ma'am lagi." Sagot ng isa pang Kuyang waiter.

Hindi pa ako nakakapagsalita para sumagot ay sumabat ulit ang isa pa.

"Naku binobola niyo na naman si Ma'am. Ma'am dito na po kayo sa pwesto ninyo." Sabay turo sa bakanteng upuan.

"Salamat mga Kuya. Haha hindi pa rin kayo nagbabago." Sabi ko

Luminga linga ang isang waiter parang may hinahanap siya. Binatukan siya ng isa pang waiter.

"Anong tinitingin mo dyan? " sabi ni Kuya Waiter

"Baka kasi nandyan si Sir. Sabi kasi ni Sir kapag nagpunta siya dito sa susunod kasama ka na niya Ma'am." Sagot niya habang hinihimas ang ulo dahil binatukan ni Kuya.

Nabigla ako sa sinabi ni Kuya. Mga loko talaga sila, napaisip din ako pero malabo iyosn. Iniwasan ko na siya simula nung issue.

"hahaha Kuya wala siya. Ako lang." Sagot ko sabay ngiti.

Umalis na ung dalawang waiter at naiwan si Kuyang isa para tanungin kung anong order ko.

"Ma'am iyong kagaya pa rin po ban g dati?" tanong ni Kuya

"Hindi na Kuya, gusto ko magtry ng bago ano pang best seller niyo bukod dun?" sagot ko

"unexpected ma'am huh! Si sir kasi iyon pa rin ang gusto. By the way Ma'am Smoked Butterscotch Frappuccino and Toasted White Chocolate Mocha Frappuccino are one of our best sellers too." sagot ni Kuya na parang may iba pang ibig sabihin.

"Kuya huh! I'll try Toasted White Chocolate Mocha Frappuccino sounds delicious and better than the old frappe i usually ordered." Sagot ko pa.

Ngumisi si Kuya at saka sumagot ng "aye aye Toasted White Chocolate Mocha Frappuccino is your order Ma'am"

Ring ! Ring ! Ring!

Si Eliza tumatawag hmmm bakit kaya?

"Jhaaaaaaaaaaaa!!! May good news at bad news ako. Anong gusto mong mauna?" sabi niya

"good news hehe" sagot ko

"Magkaka-Music Video kana! I mean mapapasama ka sa isang music video ng Elites ." excited niyang sabi niya

I'm His GirlWhere stories live. Discover now