Chapter 22

25 6 1
                                    


Chapter 22

Author's POV:

Napansin agad ni Momshie Angel na parang hindi tama ang mga tanungan na nangyayari. Parang nagfocus sila masyado kay Jane kaya nagsign siyang tapusin agad ang mga tanungan. Nanlumong umalis ang mga press. May ibang nangilan-ngilan na naiwan nagbabakasakaling masagot ang ilang mga tanong. Pinapasok muna sila Jane sa Hotel Room at nag-meeting muna sila.

"Ryan you should watch your act from now on. Please! I don't want to happen this again." Sabi ni Ms. Angel na medyo naiinis

"And for you Maureen, you should act professional in every decision you make. Kagaya nito, hindi mo man lang naisip anong magiging epekto sayo/sa inyo ng co-artist mo." Dagdag na inis din ni Ms. Bea

Dumating ang isang staff ng FE.

"Excuse po, Ms. Anne, Ms. Bea, may mga ilan pong press na naiwan pa sa labas. Nagbabakasakali pong masagot pang ilang katanungan nila.Ayos lang po ba?" tanong ng isang staff.

"I don't think Maureen can still answer those question." Sagot ni Manager Mariane.

Napatingin silang lahat kay Manager Marianne, napailing naman si Ms. Bea na parang inis sa sinagot ni Manager Mariane. Tumingin kay Momshie Angel si Ms. Anne ng makahulugang tingin. Sa ngayon kasi ang tumatayong Manager ni Jane ay si Ms. Bea at Ms. Angel silang dalawa na isa sa malaking pangalan sa FE.

"Okay! Get ready hintayin na lang natin ang security para sa paglabas natin." Sabi ni Ms. Bea.

"Ms. Bea, hindi po ba nakakahiya sa Press na naghintay sa labas, hindi naman po siguro masamang sumagot ng ilang tanong galing sa kanila." Seryosong sabi ni Jane

Napatingin sa kanya lahat ng nasa loob, maging ang mga staff. Nagsalita ulit siya.

"Naisip ko lang po, kapag iniwasan natin sila lalo lang po silang gagawa ng mga istorya tungkol sa mga hindi nasagot na tanong." Dagdag pa ni Jane.

Nagsmirk si Manager Mariane. At

"Bago ka pa nga lang hmm, hindi nauubusan ng tanong ang press. Alam naman nila Ms. Bea at Ms. Angel 'yan.'' Ismid na sabi ni Manager Mariane.

"Enough! Manager Marianne , Jane has point, lagi niyo rin kasing iniiwasan ang mga tanong kaya kayo di nauubusan ng issue 'yang alaga mo.Sasagutin nating ang ilang tanong ng press paglabas natin." Maawtoridad na sinabi niya.

Ilang saglit pa lumabas ang isa sa mga staff kasabay sila Jane, Ryan at Maureen.

"Ms. Maureen may mga balita na may isang project daw na gustong pagsamahin si Jane at Ryan okay lang ba sa iyo? Tanong ni Press 1

Maureen stop and answer the question, she gave her sweetest smile before answering it.

"Of course it's okay, as what I've said Jane and I are friends, and We're family here in FE. So I think there's nothing wrong about that right Jane?." Sagot ni Maureen sabay tingin kay Jane na may pagkairita.

"Yes, We'll support each other pos a FE." Dagdag pa ni Jane

"How about Ryan? Totoo bang hinahabol or gusto mo pa rin daw balikan si Jane kaya nakunan ng isang fan na magkayakap kasi nakikipagbalikan ka raw sa kanya.?" Tanong ni Press 2

"Hello po, hindi po iyo totoo (sabay ngisi niya) ang totoo po nun ay nagbeso lang po kami noon, pagbati bilang noon lang rin kmi nagkita at pag welcome ko na rin sa kanya sa FE Family. Hindi lang naman po kami ang nasa loob ng kwarto na iyon naroon din ang ibang staff ng FE. " Walang pag-aalinlangan niyang sagot.

Ngumiti naman ang press sa kanyang sagot.

"At iyon pong issue ng balikan, haha (fake laugh) hindi po iyan totoo, sa katunayan magccelebrate po kami ngayon ng Monthsary ni Babe (Sabay akbay at tingin kay Maureen) after ng press conference.Dagdag pa niya.

Tumango at ngumiti muli ang press na nagtanong sa kanya. May kung anong kirot naman ang naramdaman ni Jane sa sagot na iyon ni Ryan. Nakuha naman ng atensyon ng ibang press ang tanong na it okay Jane.

" Ms. Jane the other day nangyari ang first ever mall show mo at na introduce ka, maraming nakapansin na fans na mas bagay daw kayo ni Ryan kesa kay Maureen? Pilit kayong pinagtatambal ng mga fans niyo? May chance ba?"pabiting tanong na sabi ni Press number 3

"na maging kayo as love team kasi mag EX kayo diba? May ilangann siguro 'yan." Dagdag pa niya

"Hello po,woah! Na hot seat po ata ako ah, haha ( pabiro niyang sabi) Alam ko naman pong maraming nagkakagusto sa team up po naming ni Ry, (sumulyap ng sa gawig kanan kung saan naroon si Ryan at Maureen) We're good friends naman po if ever magkaroon ng projects kasama siya, ayos lang po.Blessings po i yon. At syempre po wala nap o iyon matagal nap o kaming tapos at gaya nga po ng sinabi ko knina There's no turning back. Hahaha ( tawa niyang may pait) Let's just be happy on what We have right now. Thank you pop la sa pagpunta po ninyo. Masaya po kaming Makita kayo." Sabi niya at saka hinawakan ni Momshie Angel paalis para sumakay na ng elevator.

Author's note :

Sorry sa sobrang walang pag-update nasira ang desktop ko kung saan nakasulat ang buong story na ito. Sa kasamaang paald hindi na siya na recover T_T Sana po basahin nyo pa rin po ito.

I'm His GirlWhere stories live. Discover now