CHAPTER 1: Simple Porsche

272 20 1
                                    

#TNCL

YUNO'S POV

"Pre I really don't know kung bakit hinahayaan mo yang nerdy na yan na ipagkalat na gusto ka nya. I mean duh? Hindi ba sya nahihiya?

"Wala kong pake sa kanya. Don't mind her Kent.

"She's annoying, ako nalang yung naiinis dahil sa pagiging trying hard nya sayo bro.

"Hayaan mo na sya, As long as hindi nya ko nilalapitan walang magiging problema. Tumingin ako sa kanya, she's busy doing her paper works. She's Porsche the famous nerdy girl.

She's not beautiful nor rich but she's famous because of being MANANG, sya nalang yata ang ganito sa buong campus. All girls in Dimson Academy are all subsequent to what we called millennial thingy matured na kumbaga. But this girl? Tch. Parang sinaunang damit pa ata ang meron sya?

Porsche Ezra Xenia. Religious and Smart, isa sya sa Dean's Lister ewan ko ba? di ko naman sya nakikitang nagsusunog ng kilay but she has impressive performance in school works activities and recitations. Lagi syang wala sa school and minsan absent but how come she can answer all our professors questions every time and then. But at the end of the day HINDI KO PA DIN SYA GUSTO!

"Hey bro? natahimik ka ata? tanong ni kent saka ako tinapik sa balikat. Ow, by the way this is Kent Bolivia kablock ko sya simula noon. He's gay, pero yung matinong bakla naman formal sya kumilos at hindi sya maharot like nagrerent ng lalaki and he never let his personally ruin his morality since disiplinado at suportado sya ng pamilya nya.

"Wala, I'm just wondering how many times she can afford na mapahiya because of me. Sagot ko kase maraming ng bumubully sa kanya dahil sa pagkakagusto nya sakin.

"Tch. that's my point bro! what if mabully sya lalo then magcommit sya ng suicide? Oh gorsh! Need mo na talaga syang patigilin sa kahibangan nya sayo Yuno!

"Tss, Labas na ko don. I answered plainly saka ako tumayo dahil malapit na magumipsa ang next class namin.

"Sige bro una kana di ako papasok sa next subject may lakad kami ni momshie! Nakangiting sabe ni Kent saka tumayo at umalis. Nagwave nalang ako sa kanya saka naglakad paalis sa canteen.

Along the way napansin kong meron akong kasabay sa paglalakad kaya napalingon ako sa gilid. It was Porsche, I rolled my eyes then I try to walk like I never notice her.

"Hi Classmate! Rinig kong sabe nya kaya napalingon ako sa kanya but I didn't give her any words.

"Ay suplado talaga neto. Classmate mo ko sa next subject nagpalipat kase ko para fit sa sched ko ^_^ Dagdag pa nya.

But again I didn't answer while half of my mind saying that maybe gusto nya lang akong maging classmate kaya sya nagpalipat, Hanggang sa marami ng nakapansin saming dalawa, there's a lot of rumour around dahil dito sa babaeng to, favorite topic na nga ata kami ng buong Juniors e.

Napansin kong napapayuko sya kapag may nagpaparinig sa kanya ng kung ano ano along the way kaya nagsalita na ko dahil nakakaawa din sya sa part ko.

"Lumayo ka sakin kung ayaw mo mabully.

Napalingon sya sakin pero ngumiti lang sya. "I'll never do that. Sagot nya.

"Tch, then suffer! Inis kong sabe.

Again, she smile like I never hurt her even once. Masama ako magsalita sa kanya para maturn off sya but she keep on moving and Liking me instead, and I hate it!

"Una kana BABE. Nakangiti nyang sabe ng makarating na kami sa pintuan ng classroom.

"Babe?!

"Sabe ko Yuno! Ikaw ha? tinatawag mo kong babe! Kinilig tuloy ako. Nakangiti nyang sabe saka pumasok sa loob. Nakita ko pa syang nag smirk kaya kinilabutan ako!

The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)Where stories live. Discover now