CHAPTER 5: The Nerdy Tips

153 15 0
                                    

Another day nanaman! Ayoko na sanang pumasok sa school dahil malapit na ko magstart as surgeon kaso mamimiss ko ng sobra si Yuno.

Yung pagsusungit nya, pag tataray at yung pantitrip nya. Pagdating ko sa room syempre center of attraction nanaman ako, ano bang bago? and just to remember nadapa at nagwalk out lang naman ako kahapon!

Habang naglalakad papunta sa upuan ko ay may bumangga sakin "A-ouch! >.<

"Oppss. Sorry may sugat ka pala?

"Just a plain wow shanara. Hindi ka naman siguro bulag para hindi makita db?

"Alam mo nerdy nakita ko man o hindi I don't care. Tatanga-tanga ka kase kaya ayan may sugat ka.

"Excuse me?!

"Bakit hindi ba? kaya ka nga nadapa kase tanga tanga ka di ba?

"Alam mo shanara sayang yung ganda mo kase napakapanget ng pag uugali mo!

"You better shut your mouth nerdy! Para kang laman lupa na tinubuan ng patay na damo. Mariin nyang sabe.

"Panget na kung panget, but let me say this to you para magkaroon ka ng simple insecurity to me. Ang mukha naaayos pa. E yang ugali mo may pag asa pa kaya? pangit ako pero kaya kong mag aral ng mabuti, kaya kong sumagot sa recitations nakapikit man o hindi. Unahin mo nalang studies mo kesa ginugulo mo yung buhay ko okay? Sabe ko saka umalis at pumunta sa upuan ko.

Pag upo ko ay sinundan pa ko ni Shanara at akmang sasampalin. Pero muntik mahagip si Yuno na uupo din dapat sa tabi ko kaya sinalo nya ang kamay ni Shanara.

"Y-yuno?

"Are messing up with me? matapang na tugon ni Yuno.

"N-no. Si Nerdy ung sasaktan ko hindi ikaw. It's just that, you came by chance sorry yuno.

Marahang binitawan ni Yuno ang kamay ni shanara saka umupo. Tinignan lang ako ng masama ni shanara saka umalis.

"Salamat babe! the best ka talaga!! Bulong ko kay yuno.

"Tsss, you're so freaky. Mataray nyang sabe with matching roll eyes pa.

Ngumiti lang ako sa kanya, napansin ko din ang pagsulyap nya sa siko kong may sugat kaya out of nowhere biglang nagsalita ang madaldal kong bibig.

"Siguro ikaw yun no? Napatingin naman sakin si Yuno habang salubong ang kilay.

"Ikaw yung nagpadala ng nga gamot sa bahay? sayo galing yung first aid kit pati yung notes?

"Gamot? notes?

"O-Oo. Tama ako di ba? ikaw lang naman yung nakakaalam ng sugat ko dahil sa pagkadapa ko kahapon. Isa pa alam kong hindi ka masama kaya kahit papano pwede kang maawa sakin dahil sa natamo kong sugat hindi ba?

"Can you please stop dreaming? Kahit ilang ulit kapang madapa sa harap ko at kahit gaano pa kalaking sugat ang makuha mo hindi ako magpapadala ng gamot. Kahit halos ikamatay mo pa yung pagkadapa mo kahapon dahil sa pagiging careless mo hindi ko gagawin yang pinapangarap mo. I don't want to hurt you but you're so ambitious, just to clarify myself Porsche. HINDI KITA MAGUGUSTUHAN.

"A-ah, Okay Sorry.

Masakit man pakinggan pero dapat sanay na ko. Lagi naman syang harsh sakin di ba. Inayos ko ang pagkakaupo ko saka nagbuklat ng notes, hanggang sa may nalaglag na maliit na papel. Marahan ko itong pinulot saka binasa ang nakasulat.

Exodus 14:14 The LORD will fight for you; you need only to be still." Napangiti ako, hindi dapat panghinaan dahil anjan si Lord ❤

Humarap ako kay yuno saka nagsalita. "Yuno sorry pala kahapon di na ko nakatulong sa research ah?

The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)Where stories live. Discover now