Chapter 11: Mr. Famous

138 8 0
                                    

"Ano Ezra?! Yuno nanaman? Akala ko ba nakamove on kana sa kanya? -Sam

"Kaya nga e bat parang di maipinta yang mukha mo? Partida kotse palang nya nakikita mo ah? -Bianca

"Tsaka malay mo wala sya sa kotseng yon. Hello? di mo naman sya nakita di ba?! Isa pa hindi magkakabit ang puso nyo ate gurl na kapag andyan sya ay titbok nalang yan bigla na parang si kupido ang may gawa! Singhal ni sam.

"Oo na! sinabi ko lang naman na nakita ko yung kotse nya ah? hindi ko naman sinabing tumibok ng mabilis yung dibdib ko na parang gusto kong lapitan yung kotse nya at umasa akong makikita ko sya sa loob non! Mabilis kong sagot.

Nakita kong sabay napalingon si bianca at sam sakin habang naniningkit ang mata.

"What?! tanong ko.

"Alam mo girl? Magaling ka lang na doctor pero di ka magaling umarte! Singhal ni Bianca.

"Alam mo? imbis na binabalikan mo yang nakaraan bakit di ka nalang humanap ng iba?! dami daming cute and hotties dito sa hospital no.

"Teka muna Ezra ano ba kasing nangyare noon sainyo ni yuno at ganon nalang ang epekto nya sayo? Tanong ni Bianca.

"Walang nangyare as in W-A-L-A pero Hmmmm, Isa ko sa mga nahopya sa kanya yun lang. Sagot ko.

"Talaga? I doubt! Singit ni Sam.

______________________

FLASHBACK
______________________

"Nerd ka man o hindi I will never love or like you Porsche. Kaya tigilan mo na ko, get lost Porsche. Get lost. Mariin nyang sabi saka muling naglakad.

Pero di pa rin ako sumuko, hinabol ko sya muli saka pinakita ang checklist ko. "Yuno pakinggan mo muna ko kahit sandali lang oh, ipahiram mo naman sakin kahit ilang segundo lang ng buhay mo. Tumigil sya sa paglalakad at tumingin sakin.

"Nakikita mo ba to? Checklist ko to. Sabi ko kapag nakompleto mo lahat ng nakasulat dito ibig sabihin ako yung makakatuluyan mo, isa na nga lang yung kulang e. At alam mo ba kung ano yon? ito yung huling sign which is God Fearing. Sabi ko sa sarili ko once na hindi ko to nacheck kakalimutan na kita. I've prayed for you almost everyday Yuno, and until now blanko pa din oh? hayssst. Siguro nga mas sasaya ka kapag wala na ko Yuno mahal. Kaya pwede bang paki punit na to sa harap ko?

The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)Where stories live. Discover now