"Ngayon sabihin mo sakin yuno kung dapat ba sumama sayo ni Porsche.
"Yuno? M-may alam kaba sa nangyayari?" tanong ko dahil sa takot.
He nod at me and makes me more afraid dahil sa kalituhan, Halos hindi ko maigalaw ang katawan ko, kaya ba sya bumabalik dahil meron syang kaylangan sakin?
"Do you trust me?" tanong nya sakin. Nakatingiin sya sa mga mata ko habang nangungusap ang mga ito.
"You shouldn't trust him Porsche!" Mariing sagot ni Max bilang pag kumbinsi.
"Magiging worth it ba kung pagkakatiwalaan kita Yuno?" Tanong ko bagamat takot ako, gusto ko pa din sumugal kahit ang gulo gulo na.
"Yes Porsche, I promise." Sagot nya.
"Then Yes, I trust you."
"Porsche?! Porsche?! Porsche?!" alam kong boses ito ni Jazzle hanggang sa makita ko syang papasok dito sa bahay habang sinisigaw ang pangalan ko.
"Jazzle bakit andito ka di ba nasa ospital kapa?" nagtataka kong tanong sa kanya.
"Pumunta na tayo sa pulis, Hindi na biro ang nangyayare!" pagmamadali nyang sagot habang naghahabol ng hininga dahil sa pagod.
"What do you mean?!"
"Someone send me this picture." Sagot nya saka pinakita sakin ang kaparehong litrato na pinakita ni Maximo ngayon.
"The exact photo was already send to Maximo that's why he's here." Mahina kong sagot kahit nalilito dahil isa lang ang nasisiguro ko, meron nagmamasid samin kanina pa.
"Huh?" nagtatakang tanong ni Jazzle. Saka sya napatingin kay Yuno.
At dahil sa tingin ni jazzle ay mabilis sumagot si Yuno. "Hindi ba kayo napapagod na pagbintangan ako?" Plain nyang sagot.
"How can you stay calm ngayong may pagbabanta sa buhay ni Porsche!?" galit na sigaw ni jazzle sa kalmadong si Yuno.
"Stop it! hindi nakakatulong ang pag aaway nyo! in fact kaming dalawa ni yuno ang pinagbabantaan hindi lang ako! kaya please tama na walang maitutulong ang pagpapanic."
"Nadamay ka lang Porsche." Matapang na sagot ni Jazzle.
"Nadamay? Hindi ko maintindihan Jazz." Sagot ko dahil nararamdaman kong may alam sya.
"Nadamay ka dahil sa lalaking paulit ulit kang sinasaktan at ngayon pati buhay mo ay damay na, hindi ba tama ako yuno?" sagot ni jazz saka bumaling kay yuno.
"Wala kang alam jazz kaya you better shut up." -Yuno
"Bakit hindi mo sabihin sa harap ni porsche na kilala mo ang nagbabanta sa buhay nyo? dahil nasisiguro kong sya din ang dahilan kaya bumabalik ka ngayon sa buhay ni nya."
"Dahilan kaya sya bumalik? Jazzle anong sinasabi mo?" Hindi ko mapag tugma ang lahat ng mga nangyayari lalong lalo na nag sinasabi ni Jazz tungkol kay yuno at sa pag balik nya.
"Why don't you ask him, I think it would be better if sa bibig nya mismo manggagaling ang lahat?" sagot ni jazz.
"Porsche lumayo nalang tayo dito." Sagot ni Max, pero tanging side lang ni Yuno ang gusto kong malaman sa ngayon.
"I want hear it from you Yuno, bakit ka nga ba bumalik?"
"Porsche you have to trust me." Sagot nito.
YOU ARE READING
The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)
SpiritualWhat if miss Nerdy Girl fall inlove with a famous Heartbreaker? Magkakaspark kaya When Porsche is persistent to her FAITH? She's a warrior. She fight using her faith, she love using her faith, she's Strong because of faith, she's tough because of F...