"Lots of memories. Halos ang hirap isa isahin. Rinig kong sabi ni yuno habang nakatanaw ako mula sa malayo.
Tandang tanda ko pa kung pano pinunit ni yuno ang Checklist ko sa lugar na to. Maging ang CR kung saan nya ko nahanap ng minsan akong makulong dito.
"All of those memories are buried inside my heart. All of them. Sagot ko kasabay ng pag alala sa mga bagay bagay na pinilit kong kalimutan.
"Nakikita mo ba yung hallway na yon? Madalas mo kong sinasabayan don sa paglalakad tapos tatawagin mo kong crush. Biro ni yuno dahilan para matawa ko.
"Pero di mo naman ako pinapansin at lagi mo kong sinusungitan non. Sagot ko.
"Lalo ka lang kasi mabubully kapag tinuloy mo pa yung ginagawa mo noon, that's the very least thing to save you sa mga bully. Sagot ni yuno sa mahinang boses.
"Naalala ko kung pano mo niligtas sa comfort room noon. Takot na takot ako pero bigla kang dumating para alisin lahat ng takot ko, Pakiramdam ko talagang hinanap mo ko."
"Hinanap kita. Lagi kitang hinahanap Porsche." Sagot nya sa mahinang boses.
"Ano? Yuno kung isa nanaman to sa mga dahilan para bumalik yung nararamdaman ko noon please tama na. Pagod na ko umasa. Alam mo yan."
"Porsche."
"Alam mo yuno? Lagi mo nalang ako pinag iisip. Kasi yung mga kilos mo nakakalito, lagi mong sinasabing ayaw mo sakin pero lapit ka ng lapit, bigla kang darating para iligtas ako, darating ka para patibukin ang puso ko. Magsasalita ka ng mga bagay na gusto kong marinig tapos bigla kang mawawala."
"Porsche listen to me."
"No! Yuno ikaw ang makinig. Kasi kapag hindi ko to nasabi baka bigla nalang akong sumabog. Madalas kong hinihiling na sana, SANA AKO NAMAN YUNG HINABOL,
SANA AKO NAMAN YUNG INIIYAKAN,
SANA AKO NAMAN YUNG HINIHINTAY,
SANA AKO NAMAN YUNG HINDI MATIIS,
SANA AKO NAMAN YUNG MAY HALAGA,
SANA AKO NAMAN YUNG HINDI KAYANG MAWALA,
SANA AKO NAMAN YUNG MAHAL MO, Kaso hindi e. Hindi ako ang sana sa buhay mo.
"Hindi ikaw ang sana ko pero ikaw ang answered prayer ko." Sagot nya dahilan para mapatingin ako sa kanya.
"Porsche, Ikaw ang laman ng mga Dasal ko. Dagdag pa nya.
"Hindi ako naniniwala. Am I joke to you? Inis kong sagot.
"I always trying to save you, but you didn't see it. Maybe because of my stupid ways. Remember that scar on your elbow? Kasalanan ko yan I raised my leg kaya ka natumba.
"Sinadya mo ba yon para mapagtawanan ako? O dahil ayaw mo ko maging kapartner sa activity?"
"Porsche listen. I saw the pins, Nilagay ng mga classmate natin yon para matapakan mo. I was trying to save sa kagagawan nila pero mas worst pa yung nangyari dahil sa ginawa ko.
"What?" Lito kong sagot dahil sa pag aakalang sinadya nya akong tisurin dahil ayaw nya sakin. (but all this time he is saving me pala?)
"Then the video telling na witch ka. Sinundan kita at nakita yon nila Shanara wala kong nagawa para pigilan sila, in short kasalanan ko ulit. Nung nakulong ka sa comfort room hinanap talaga kita dahil nakita kong di kapa nakakauwi."
"Pero pano? I mean pano mo nalamang di pa ko nakakauwi?"
"I'm with you the whole time Porsche."
YOU ARE READING
The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)
SpiritualWhat if miss Nerdy Girl fall inlove with a famous Heartbreaker? Magkakaspark kaya When Porsche is persistent to her FAITH? She's a warrior. She fight using her faith, she love using her faith, she's Strong because of faith, she's tough because of F...