Chapter 23: AURORA

63 5 0
                                    

#TNCL

...........................Jazzle POV..........................

"Anong mga nalaman mo? Tanong ko sa kinuha kong tauhan. I ask him to know the possible reason ni yuno kung bakit bumabalik sa buhay ni Ezra ngayon. 

"Masyadong maingat ang tao sa likod ng pasyente sa Room 13C boss, pero meron akong nalaman tungkol kay Ms. Porsche at sa pagkamatay ng mama nya, I think this is related sa nangyayari ngayon." 

"Pagkamatay? What do yoy mean?"

"Her mother died due to car accident, pero hindi nakulong ang may sala sa aksidenteng iyon dahil hindi naghabol ang pamilya ng biktima o ang magulang ni miss Porsche Ezra."

"So anong koneksyon nito sa room 13C, kay yuno at kay Porsche?"

"Ang tao sa room 13C ay kinilala bilang Aurora. Kung titignan wala talagang kinalaman si yuno sa pasyente not until Mr.bozan and yuno met dahil sa business, I think this is merely related sa paglapit ni Yuno kay Dra porsche." 

"Mr. Inverstigator ayoko ng paligoy ligoy! Pwede bang deretsohin mo nalang ako?!"

"Nalaman ni Mr. Bozan na si yuno ay may gusto kay Ms. Porsche."

"Gusto nya si Porsche?"

"Tama, at gusto nya itong gamitin laban kay Yuno Lee dahil ito lang ang nakikita nyang kahinaan ni Mr. Yuno. 

"Pero sino ba talaga ang nasa loob ng Room 13C. Sino si Aurora?" 

"She is Unknown patient."

"Unknown?"

"Wala kong mahanap na specific picture ni Aurora pero I have this photos." Sagot ng imbestigador saka inabot ang mga pictures ng iba't ibang babae.

"Sino tong mga to?"

"Sila ang mga tao pinangalanang Aurora ni Mr.bozan hindi pa po ako sigurado kung sino ang totoong Aurora sa mga babaeng yan. Pero ang nakakapagtaka dito ay the girl name Aurora is their lost child at the age of 7 nawala ang anak ni Mr. Bozan at di na nakita pa." 

"Wait, nawala?" 

"Yes tama po kayo kaya ang sunod kong aalamin ay kung anong kinalaman ng mga babaeng nasa picture na yan sa tunay na aurora. 

"I trust you. kaylangan ko ng malibis na update tungkol dito. Maliwanag ba?" 

"Yes Sir, Just give me time para sa mga details."



________________________________________________


"Are you worried son?" 

"Yes dad. Di kasi mawala sa isip ko na gagamitin si Porsche laban kay Yuno. I mean she's innocent." 

"Anak ang kaylangan mo lang gawin ay ilayo si Porsche kay yuno." 

"Ano bang alam mo dad? 

"Ang tanging alam ko lang ay mahirap kalaban si Mr. Bozan, anak isa ko sa mga pulis na nakahawak sa kaso ng anak nya, walang nakatapos sa kaso dahil madalas syang nakikialam. Nagkaroon din sya ng mental health issue dahil sa pagkawala ng bata Hanggang sa isang araw nalaman namin na natagpuan na daw nya ito. 

"Paano nya to nahanap? 

"Walang nakakaalam anak. Sya nalang kasi ang naniniwalang buhay pa ang bata, anak maging ako ay di na naniniwalang anak nya ang batang natagpuan nya. 

The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)Where stories live. Discover now