Unknown Number: I hope you Get it
Isa pang text message ang dumating matapos naming mapanood ang CCTV footage, mabilis akong lumabas para tignan kung meron pang tao sa labas, nagbaka sakali akong makita ko pa ang nagdeliver ng flash drive na ito.
"Ezra ano bang nangyayari? Nagtatakang tanong ni max ng sundan nya ko sa labas.
"Mahirap ipaliwanag pero tingin ko this is a threat. Sagot ko kay max.
Sandali syang natigilan at muling nagsalita. "What do you mean?
"I can't explain but I think mas makakabuti kung aalis na tayo sa lugar na to. Sagot ko.
"Teka nga, you need to explain this. Kaylangan kong maintindihan what was the threat all about!?
"Yung footage, kuha yon sa hospital kung saan ako nagtatrabaho. The room is secured and mysterious kaya sinubukan kong makapasok, and room 13C is one of the reason why I met yuno again.
"Room 13C?
"Oo pero I really don't know kung anong kinalaman ni yuno sa kwartong yon.
"So you mean there is something inside para gawin ang bagay na to tama ba?
"I think so. Sure akong may something sa lugar na yon para gawin sakin to. Wala akong ibang ginawa, pumasok lang ako sa loob ng kwartong iyon para makita ang pasyente yun lang at wala ng iba, kaya nakakapagtakang gawin pa tong mga bagay na to kung simpleng pasyente lang ang nasa loob.
"We need to tell this sa mga police. Saad ni max.
"No, we won't tell this.
"What?! Ezra kaylangan natin masecure ang safety mo.
"Hahanapin ko si Yuno. Sagot ko hanggang sa tumunog muli ang phone ko at nakita ang isang text message from unknown number.
Unknown Number: DO NOT INTERVENE
"Unknown number ulit. Mahina kong sabi ng makita kung sino ang nagtext.
"Ezra-----
"Pumasok na muna tayo sa loob. Mabilis kong sagot ng tawagin ako ni max. Alam kong nag aalala sya pero lalo akong napaisip sa kung sino ba talaga ang nasa loob ng Room 13C.
"May nakita ba kayo sa labas? Tanong ni Aaliyah ng bumalik na kami sa loob. Tanging iling lang ang parehas naming sagot ni Max.
"May napansin kasi ko sa footage. Sambit ni Aaliyah habang nakatingin sa laptop ang pini-play ang Video.
"Napansin? Tanong ni Max saka kami lumapit dito.
"Pansin ko lang yung kuha ng mga Video ay pare-parehong angle kung saan hindi makikita ang pasyente. I can say na kakaiba ito dahil hindi kinukuhaan ng video yung pasyente mismo. Ibig sabihin the purpose of the Footage is to look into the Personnel na papasok sa lugar. Sagot ni aaliyah
"I think you're right. Or maybe ayaw talaga nilang ipakita yung pasyente mismo. Dagdag ko pa.
"Sino nga kaya ang nasa loob. Sambit ni maximo.
"That's the exact thing na gusto kong malaman, nung pumasok ako, hindi ko nakita ang mukha nya. Sagot ko.
"Ezra I think you really need to tell this sa mga police. Wika ni aaliyah pero umiling lang ako.
"Pero ezra?!
"Max and aaliyah, ang gusto lang nila ay wag na kong makialam sa kung anong meron sa room 13c sigurado ako doon. Kaya kung titigilan ko na ang pakikialam walang mangyayari sakin. Dagdag ko.
YOU ARE READING
The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)
SpiritualWhat if miss Nerdy Girl fall inlove with a famous Heartbreaker? Magkakaspark kaya When Porsche is persistent to her FAITH? She's a warrior. She fight using her faith, she love using her faith, she's Strong because of faith, she's tough because of F...