*Guwapo? check! ✔
*Matangkad? check! ✔
*Matalino? Check! ✔
*Talented??????
___________________________________
Maaga ako nagising at nakapaghanda sa pagpasok, It was a cold morning when I decided to go to School, magbabasa sana ako sa library since wala namang ginagawa sa bahay kaso pagdating ko ay sarado pa ito.
Time Check 6:43 am
Haysss, kaya pala sarado pa masyado pang maaga. Nang makita kong sarado pa ito tumambay muna ako sa kalapit na room wala pang mga studyante dahil bibihira lang ang 7am class tuwing martes.
Habang nagbabasa ako sa loob ng bakanteng room nakarinig ako ng tumutugtog ng piano kung hindi ako nagkakamali It was BEAUTIFUL IN MY EYES.Sa bawat tono ng piano hindi ko maiwasang mapangiti at mapasabay hindi ko masyadong kabisado ang lyrics kaya I simply hum and join the beat of music. I feel so inlove ramdam ko ang puso ng kung sino mang tumutugtog but out of nowhere my heart suddenly feel the sadness parang may kurot at parang may lungkot.
The song is beautiful from the meaning up to the beat kaya Hindi ko alam kung bakit ganito. I close my eyes and listen, napahawak ako sa dibdib ko then I finally conclude that the song was good if the dedication was appreciated but what if it wasn't? Parang ako. Minsan may isang tao tayong nagugustuhan but the saddest part is when the person can't love you back. The song was really mine pero walang taong kakanta nito para sakin. Self love nalang kumabaga.
Maganda at magaling ang pagkakatugtog nito, hindi ko alam pero tila hinahatak ng musika ang aking mga paa papalapit dito. Narating ko ang music room nakabukas ito ng bahagya kaya rinig sa labas ang tugtog pero mas lalo akong nalungkot ng makita kong si yuno ang gumagawa ng malungkot na musika, Hanggang sa naalala kong ito pala ang awitin sa kasal nila ni Snow 2years ago.
Kasal na pinaubaya nya para sa kasiyahan ng babaeng mahal nya. Ngayon alam ko na, alam ko na kung bakit ako nasasaktan.
Malungkot ang puso ni yuno kaya malungkot din ang dating ng tugtugin, nakapikit sya kaya pumikit din ako. He is talented with the heart. Masakit nga pala ang pinagdaan ni yuno kaya hindi ko sya masisisi kung bakit kahit maraming nagkakagusto sa kanya ay nananatili pa rin syang single kahit taon na ang lumipas.
"Hindi kaba napapagod sa kakasunod sakin?
Napadilat ako ng marinig ko sya. Gusto kong sumagot pero blanko ang expression nya kinabahan pa ko lalo ng makita ko syang tumayo at dinampot ang bag nya.
"H-hindi ko sinasadyang makita ka. Saad ko ng malagpasan nya ako sa aking kinatatayuan.
"and Do you want me to believe? Oh come on Don't waste any time following me wala kang mapapala. You are so damn trying Hard.
"So you're telling me that I lied? Hindi ako gaya ng iniisip mo I accidentally hear your music out there kaya ako nandito at hindi dahil sinusundan kita!
"Tsss. Nagpatuloy sya sa paglalakad kaya humarap ako sa kanya saka ako muling nagsalita.
"Ano bang gusto mong gawin ko para maniwala ka? Tanong ko, wala naman akong ginagawang masama but I feel so guilt. Siguro dahil alam kong nasasaktan sya? tapos ako tong si asungot bigla nanaman syang ginulo.
Humarap sya sakin sa seryosong mukha saka nagsalita. "Get lost. Wika nya saka tuluyang umalis.
Hindi ko na alam ang sunod na mga nangyare pero isang luha ang naramdaman kong pumatak.
YOU ARE READING
The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)
SpirituálníWhat if miss Nerdy Girl fall inlove with a famous Heartbreaker? Magkakaspark kaya When Porsche is persistent to her FAITH? She's a warrior. She fight using her faith, she love using her faith, she's Strong because of faith, she's tough because of F...