"Do not abandon your PRAYERS"
-------------------------------------------------------
"Porsche, kapag nakita kong binigay na yung mga pinagdarasal mo noon pwede na kong mawala. That's my last mission tingin ko, kaya please do not Abandon your prayers.""Bakit po kayo nagsasalita ng ganyan? Tss." Nakaismid kong sagot di bale nang di ko makuha mga pinagdarasal ko kesa mawala si Pastor evely na naging tatay ko after mawala si papa.
"Lord sent me here to witness your beautiful testimony. Dahil naniniwala akong you are work in progress, and i'm very excited sa panahong iyon." Dagdag pa ni pastor habang nakangiti sakin what wrong with him?
Nakikita ko ang ngiti ng masayang ama habang nagsasalita si pastor Elvy.
"Porsche? Remember this. You have to be sensitive sa voice ng holy spirit, dahil may dahilan ang lahat ng bagay. HEAL, SO THAT WHEN TRUE LOVE SHOW UP YOU CAN EASILY RECOGNIZED IT."
"Sabi ni yuno I'm far from the real me. Hindi ko alam pero bat parang napaka bait na nya. His word touches my heart, nasaktan ko pero alam kong tama sya." Mahina kong sabi.
"Wanna know a secret?"
"Secret? Ano po yun pastor?"
"Yuno spend year just to reach an amazing woman." Nakangiting sabi ni pastor habang nakatingin sa kawalan, napangiti ako dahil napaka swerte ng bababeng aabutin ni yuno.
"That girl is very lucky, well I know he deserve's an amazing woman after all." Bulong ko.
"And that girl is YOU. Porsche you are not lucky you are Blessed." Mariin nyang wika sakin na nagpatigil ng oras ko.
Natigilan ako sa sinabi ni pastor. Parang hindi yon gagawin ni yuno para sakin. I can't even imagine how blessed I am kung totoo nga ang sinasabi nya.
Ngumiti si pastor sakin at ginulo ang buhok ko. "Hija balik kana sa Lord miss na miss kana nya." Bulong sakin ni pastor saka umalis.
Naiwan ako dito sa coffee shop habang iniisip ang mga bagay bagay. Kahit ang text message ni jazz ay di ko na pinapansin dahil si yuno nanaman ang laman ng isipan ko sino bang hindi matutuliro kung sasabihin sayo na someone spend years to reach me diba?
"Hi ezra! I miss you. Can we have a dinner? 10x sinend ni jazz ang message na to dahil pansin nyang di ako nagreresponse simula kaninang umaga I'm a bit busy ngayon araw para makareply sa mga text nya.
Wala ako sa mood. Gusto ko mapag isa.
"Ganon na ba ko kalayo sa Lord?" Tanong ko sa sarili ko.
"Why alone?" Rinig ko mula sa likod at nakita ko si jazz.
"Jazz?
"Bakit di ka magrereply? mag-isa ka dito at walang ginagawa pero di ka man lang nagrereply. Are you okay?"
"Pano mo nalamang andito ako?"
"Hmm. Tinanong ko sa mga friend mo kung saan ka pwedeng makita. Luckily malapit lang ako dito kaya pumunta na ko."
"Hindi mo na dapat yon ginawa. Gusto ko din naman kasing mapag isa."
"Hmm, I sense something. Malungkot ang pinaka magandang doctor na kilala ko. Bakit kaya?"
"Tss, wag mo na ko bolahin di tatalab sakin yan."
"Gusto mo maglakad? Parang malalim ang iniisip mo e, personally nakakarefresh ang paglalakad lakad wanna try?" Sabi nya saka umupo.
"You're asking for a walk tapos uupo ka jan? Tss." -_-
"Wag mo ilayo ang usapan dra. Porsche. Ikwento mo na yang iniisip mo makikinig ako.
YOU ARE READING
The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)
SpiritualWhat if miss Nerdy Girl fall inlove with a famous Heartbreaker? Magkakaspark kaya When Porsche is persistent to her FAITH? She's a warrior. She fight using her faith, she love using her faith, she's Strong because of faith, she's tough because of F...