Chương 15

441 43 26
                                    


Trước lời nói từ tốn mà nồng nặc mùi thuốc súng của Mikasa, Gabi đứng bên cạnh cũng tròn mắt dẹt khi chứng kiến Mikasa to gan lên tiếng phê bình cách làm việc của Petra. Cô bé phẫn nộ trước sự uy hiếp trắng trợn của cô gái không biết phép tắc này nhưng lại e ngại ngài Levi mà không làm gì được.

Mikasa nhìn gương mặt lúc đỏ lúc xanh rồi lại trắng của Petra cảm thấy rất thú vị. Những lời nói của cô nhằm nhắc nhở Petra vì hành động dung túng thuộc hạ của Petra. Petra biết rõ thân phận của bọn cô mà còn để mặc cho đám thuộc hạ phía dưới tự tung tự tác. Đám thuộc hạ khi nãy không biết thân phận của cô nên cô còn có chút cảm thông. Còn Petra, nếu cô ấy không dung túng họ thì họ làm sao dám coi Historia như kẻ sai vặt.

Historia không phải người để bọn họ sai vặt. Muốn bọn cô ăn thiệt? Hừ. Mơ đi.

Petra nghe Mikasa nói xong liền cảm thấy nghẹn lời. Đây rõ ràng là uy hiếp trắng trợn. Cô hiểu Mikasa đang nói đến việc Gabi và mọi người dưới trướng cô gây khó dễ cho Historia. Chuyện cô cứ nghĩ nhỏ nhặt không ngờ lại bị Mikasa bắt thóp, lại còn bắt thóp cô trước mặt Levi. Cô cũng biết bản thân đã có chút dung túng Gabi và vài người ở bộ phận nên cô không thể phản bác lại Mikasa. Nếu cô nói không thì chẳng khác nào tự nói bản thân kém thông minh, nếu cô nói có thì chẳng khác nào thừa nhận hành vi dung túng của cô.

Levi đứng bên cạnh trông thấy màn Mikasa phê bình Petra không nể nang ai cả. Là vì Historia sao? Anh không rõ bọn họ xảy ra chuyện gì nhưng theo cách Mikasa nói thì hẳn là đồng đội cô chịu thiệt thòi nên cô mới ra mặt thay họ. Cô lại không hề nể mặt mũi Petra mà trắng trợn uy hiếp trước mặt mọi người. Ai nghe qua cũng nhận ra điều đó. Cô đúng là không biết sợ là gì cũng không chịu thiệt thòi nửa phần. Levi trông thấy Petra nghẹn lời anh đành giúp cô bắt một bậc thang bước xuống.

- Mikasa, ở đây cũng giải quyết xong rồi chúng ta mau đến chỗ Erwin thôi. – Levi lên tiếng.

Mikasa khẽ nhướng mày, Levi bắt một bậc thang cho Petra xuống à? Đúng thật là có tình có nghĩa. Thầm cười mỉa mai, cô đành nể mặt anh cho Petra chút mặt mũi vậy.

- Erwin lão đại muốn gặp chúng ta?

- Đúng vậy, có nhiệm vụ cho cô làm đấy.

- Thật sao? – Mikasa sáng mắt.

- Xem cô có vẻ hào hứng nhỉ?

- Chỉ cần không phải ngồi một chỗ làm những công việc nhàm chán là được. – Mikasa trừng mắt lại.

- Erwin muốn gặp cô và Armin nhưng tình hình hiện tại có vẻ Armin nên đi xử lý vết thương trước đã. – Levi đưa mắt nhìn Armin bị thương khắp người.

- Sasha, giúp tớ đưa Armin đến chỗ chị Pieck nhé. – Mikasa quay sang nói với Sasha.

Mikasa cũng không nói nhiều, cô chào tạm biệt những người bạn của cô rồi cùng Levi và bốn thuộc hạ dưới trướng anh rời đi. Trong bốn thuộc hạ của anh có ba người cô quen mặt vì họ tham chiến trong vụ ám sát trên du thuyền. Tuy nhiên, sau lần đó cô không thấy họ xuất hiện ở đại bản doanh. Theo lời Levi thì bọn họ đi làm nhiệm vụ nơi khác. Hôm nay, cô mới có dịp diện kiến bốn người đắc lực dưới trướng Levi.

[Levi & Mikasa Couple] Giới HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ