Mùa xuân, Thành phố Leipzig
Thư viện quốc gia Đức
Tiết trời ấm áp hơn sau khi Leipzig giũ bỏ lớp không khí lạnh lẽo của mùa đông và bắt đầu đón chào những tia nắng ấm áp.
Không gian tĩnh lặng của thư viện chỉ có tiếng lật sách sột soạt và mùi hương của từng con chữ. Thỉnh thoảng có tiếng bước chân nhẹ nhàng, tiếng lấy sách hoặc âm thanh của ngòi bút di chuyển trên trang vở.
Tại một khung cửa kính phản chiếu gương mặt chàng thiếu niên trẻ tuổi, một chú chuồn chuồn đậu chính xác lên hình ảnh chiếc mũi cao cao được phản chiếu trên kính. Chàng thiếu niên rời đôi mắt xanh khỏi quyển trách trên tay, đột nhiên ngẩng đầu nhìn sang khung cửa bên cạnh, chú chuồn chuồn dường như được một phen giật mình mà vỗ cánh bay đi.
Kết thúc quyển sách hơn hai trăm trang trên tay, chàng thiếu niên quyết định đứng lên tìm một quyển sách khác.
Với số lượng sách khổng lồ hơn mười bốn triệu tác phẩm khiến người đọc dường như lạc vào một thế giới sách, thế giới tri thức. Suối nguồn trí tuệ dẫn dắt anh đến một kệ sách lịch sử và quân sự. Mắt anh lướt qua rất nhiều tựa đề của từng quyển sách. Cuối cùng, đôi mắt xanh ấy dừng lại vị trí của một quyển sách mà anh đang tìm kiếm giữa hàng hà sa số sách.
Khi trở lại vị trí ban đầu, chàng trai nhận ra vị trí của mình đã bị chiếm mất, lại còn là một cô gái.
Trong ánh nắng dịu dàng, mái tóc cô dường như trở nên mềm mượt hơn cả dải mây vắt ngang bầu trời. Đôi mắt trong veo đang chăm chú với những con chữ trên tay và hơi thở dường như lan tỏa hương thơm ngọt ngào của những đóa hồng tinh khiết, kết hợp với chiếc váy màu hồng nhạt càng khiến vẻ ngọt ngào của cô nổi bật hơn. Các ngón tay thon dài của cô nhẹ nhàng vén những lọn tóc mềm đang rũ rượi ra sau tai, lộ ra gương mặt sáng ngời thanh tú. Theo thói quen quan sát, xét theo ngoại hình, anh đoán có lẽ cô không quá hai mươi tuổi.
Dường như nhận ra ánh mắt của chàng trai, cô gái ngước mắt nhìn người đối diện. Bắt gặp mái tóc vàng được cắt tỉa gọn gàng, đôi mắt xanh trí tuệ, đặc biệt là hàng lông mày rậm khiến anh trông có vẻ nghiêm nghị hơn so với độ tuổi. Chàng trai khoác trên người chiếc áo sơ mi trắng càng tôn dáng người cao ráo trên một mét tám, trên tay là một quyển sách đã ngả màu. Là một cô gái tinh tế sẽ nhận ra vì sao đối phương lại nhìn cô như vậy.
- Xin lỗi, có phải tôi đã chiếm chỗ của anh?
Cô gái cất giọng tiếng Đức bập bẹ, anh đoán cô là người ngoại quốc. Chàng trai gật đầu nhưng không có ý định đuổi cô gái đí, anh chỉ lịch sự đáp lời:
- Không sao, cô cứ ngồi đó, bên kia còn rất nhiều bàn trống.
Giọng nói đều đặn từ tốn lọt vào tai cô. Cô gái thoáng chút bối rối khi vô tình chiếm mất chỗ người khác nhưng chàng trai trước mắt cô có vẻ không để bụng chuyện này. Anh ta lướt qua cô mang theo dòng trí tuệ mà cô có thể bắt gặp qua đôi mắt xanh ngời ấy. Và lần đầu tiên cô cảm thấy âm thanh từ miệng mình nhanh nhạy hơn bất cứ lúc nào khi mắt bắt gặp dòng chữ in đậm của bìa quyển sách trên tay chàng trai:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Levi & Mikasa Couple] Giới Hạn
Hayran KurguDisclaimer: Nhân vật hoàn toàn không thuộc về tôi, nhân vật thuộc về Isayama-sensei. Tác phẩm vì mục đích phi lợi nhuận. Rating: M Warning: Đây là sản phẩm của trí tưởng tượng, không có ý xúc phạm bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào. Pairings: Levi x Mik...