Chương 19

351 36 4
                                    

- Nếu muốn đánh bại ta thì cô không nên tiếp tục với lối đánh này. Không ai hiểu rõ lối đánh của bố cô bằng ta đâu. – Kenny cười phấn khích.

Mikasa không thể không thừa nhận nhận định của Kenny là đúng. Hắn ta lớn lên cùng bố cô, hiểu rõ lối đánh của bố cô trong khi mọi thứ cô đều được truyền dạy đều từ bố cô. Nếu cô tiếp tục thế này quả thật sẽ gặp bất lợi. Xét về tuổi tác, cô kém hắn ta nhiều tuổi đồng nghĩa với việc kinh nghiệm của cô và hắn cũng cách nhau rất xa. Khi đối đầu với người có kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn hơn, cô nên bỏ chạy chăng?

Không, đó là điều không thể.

Vậy cô nên làm thế nào?

Bố, nếu là bố, bố sẽ làm thế nào trong tình huống này?

"Trong chiến đấu, con không nên quá bảo thủ"

Bố cô đã từng nói thế. Không sai, giữa chiến thắng và thất bại đôi khi chỉ cách nhau trong gang tấc. Vậy nên, thay đổi một chút không phải là điều không tốt. Quá câu nệ và bảo thủ cũng sẽ rất dễ trở thành kẻ bại trận.

Đột nhiên cô nghĩ đến Levi. Nếu là anh, anh có làm giống như cô không?

Cô phải cảm ơn Levi. Những lần giao đấu với anh đã giúp cô học hỏi thêm rất nhiều điều từ anh ta. Lần này, cô đành vận dụng những thứ từ anh vậy.

Khi Mikasa thay đổi cách chiến đấu. Lối đánh của cô đã không còn là những đòn đánh phức tạp thay vào đó là sự đơn giản mà dứt khoát. Mỗi đường chém của thanh katana chém qua đều cắt đứt mọi thứ mà nó chạm qua tựa như lời cảnh cáo cho sự đánh giá thấp về nó. Sự sắc bén của thanh katana không phải hữu danh vô thực và sự thay đổi lối đánh của Mikasa đã giúp cô dần chiếm được ưu thế.

- Cháu gái thân yêu, ra tay thật tàn nhẫn dù sao ta cũng là chú của cháu mà. – Kenny vừa nói vừa quan sát vết thương trên cánh tay phải.

- Tôi không nghĩ chúng ta thân thiết đến mức đó. – Mikasa lãnh đạm đáp.

Thanh katana vẫn còn lưu lại vết máu đỏ chói chứng minh cho việc Mikasa vừa gây ra vết thương dài trên cánh tay của Kenny. Cô không để hắn ta nghỉ ngơi, sau nhát chém đó cô tiếp tục tấn công hắn ta. Cô sẽ không vì những lời khích bác khi nãy của Kenny mà mất bình tĩnh. Trong chiến đấu, ngoại trừ kỹ năng còn phải biết dùng cái đầu để suy nghĩ. Chuyện mà Kenny nhắc đến cô vốn được bố cô kể lại tất cả. Chỉ có Kenny tự huyễn hoặc bản thân với lối suy nghĩ ngớ ngẩn bằng cách đổ hết tất cả lỗi lầm lên người mẹ cô.

Mikasa nghe thấy giọng thông báo chiến hạm của Armin đang đến để hỗ trợ, cô đưa mắt trông thấy trong màn đêm chiếc chiến hạm của phía Armin đang đến. Mikasa muốn mau chóng kết thúc trận chiến với Kenny, cô gấp rút tấn công dồn dập. Giữa đêm tối và tiếng sóng vỗ vào mạn tàu, cô đột nhiên nghe thấy tiếng động cơ của chiếc ca nô rẽ sóng đang đến gần, còn Kenny lập tức muốn bỏ chạy. Tuy nhiên, Mikasa không đời nào để Kenny bỏ chạy dễ dàng như thế. Cô tấn công Kenny khi hắn chuẩn bị nhảy khỏi con tàu. Nhưng cô bị kẻ trên ca nô ngăn lại, hắn bắn một loạt đạn về phía cô buộc cô phải né mà để Kenny chạy mất. Người phụ nữ đi cùng Kenny cũng chạy thoát khỏi Annie nhờ kẻ trên ca nô bắn hỗ trợ.

[Levi & Mikasa Couple] Giới HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ