Mikasa không nhớ rõ bản thân đã dùng tốc độ nào để đi đến bộ phận y tế của đại bản doanh Sói Xám. Đầu óc cô rối mù, tai cô như ù đi. Cô không hiểu, thật sự không muốn hiểu cũng không muốn tin những gì mình đã nhìn thấy. Cô tự nhủ rằng người đó không phải là Armin, chắc là có sự nhầm lẫn gì đó ở đây. Chẳng phải mấy năm gần đây bệnh tình Armin đã tiến triển tốt hơn rồi sao?
Sau khi để lại chỗ tài liệu đó Mikasa liền lập tức đi tìm chị Pieck để xác minh thực hư. Cô muốn xác thực lại chuyện này, chị Pieck chắc chắn nắm rõ bệnh tình của Armin. Cô cần một người xác thực lại chuyện này bởi cô biết trong lòng mình vẫn nuôi chút hy vọng mong manh rằng đây không phải là sự thật.
Con đường dẫn đến khu y tế bỗng chốc khiến bước chân cô cảm thấy nặng nề, lướt qua nhiều người mặc áo blouse ở khu y tế, đi qua dãy hành lang sạch sẽ, mùi thuốc khử trùng vây lấy khứu giác cô, những bức tường trắng muốt như bóp nghẹt hơi thở cô. Mikasa cố gắng bình tĩnh để không phải xông vào phòng làm việc của chị Pieck một cách khiếm nhã.
- Mikasa? Em tìm chị có việc gì sao? – Pieck hỏi, hiếm khi thấy Mikasa ghé chỗ cô mà không báo trước.
Cách một chiếc bàn làm việc, Mikasa đối diện với gương mặt hơi bất ngờ của Pieck. Cô ngồi xuống, vẻ mặt vẫn điềm đạm như thường lệ, bàn tay bất giác siết chặt lại, bản tính cô rất thẳng thắn không thích vòng vo bèn trực tiếp đi vào vấn đề trọng tâm.
- Chị Pieck, xin chị hãy nói thật cho em biết, có phải bệnh tình của Armin chuyển biến xấu rồi không?
Trông thấy sắc mặt căng thẳng của Mikasa, Pieck hơi chần chừ trước câu hỏi của người đối diện. Chuyện của Armin, ngoại trừ cô, bác sĩ Yeager và Erwin lão đại thì không ai biết cả, ngay cả chị Hans cũng không biết.
- Chuyện này...
Thấy chị Pieck ấp úng không đáp, Mikasa đành hỏi tiếp điều mà cô không muốn tin nhất:
- Có phải Armin cần phải ghép tim mới có thể sống tiếp, đúng không chị Pieck?
- Ai nói với em chuyện này?
- Không ai nói với em cả. Em vô tình nhìn thấy danh sách người thích hợp để ghép tim cho Armin ở chỗ lão đại. Chuyện này là thế nào?
Mikasa nói xong còn đưa ảnh chụp trong điện thoại danh sách mà cô đã trông thấy ở phòng của Erwin. Cô không tiện mang danh sách đi nên đành chụp lại để đối chứng với chị Pieck. Khi quan sát vẻ mặt pha lần nỗi bất đắc dĩ của chị Pieck, Mikasa cảm thấy chuyện này mười phần là sự thật.
Pieck thở dài, sắc mặt ngưng trọng mở miệng một cách khó khăn. Cô biết chuyện này không thể giấu được Mikasa nữa rồi.
- Mikasa, bệnh tình của Armin đang dần trở nên xấu đi, những biểu hiện suy tim ngày càng nặng. Các ca phẫu thuật bắc cầu động mạch vành và nong mạch vành trước đó không có tác dụng nhiều như mong đợi, sự thay đổi cấu trúc của thành cơ tim làm ảnh hưởng đến các van tim, và hơn hết... năm đó tên lang băm sai sót trong việc động dao phẫu thuật đã dẫn đến biến chứng ngoài mong muốn. Mặc dù hiện tại đã cấy thiết bị hỗ trợ nhưng trái tim của Armin vẫn đang dần suy yếu. Chúng ta đã làm đủ mọi cách nhưng vẫn không hiệu quả, ghép tim quả thật là phương án cuối cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Levi & Mikasa Couple] Giới Hạn
Fiksi PenggemarDisclaimer: Nhân vật hoàn toàn không thuộc về tôi, nhân vật thuộc về Isayama-sensei. Tác phẩm vì mục đích phi lợi nhuận. Rating: M Warning: Đây là sản phẩm của trí tưởng tượng, không có ý xúc phạm bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào. Pairings: Levi x Mik...