Chương 27

364 36 11
                                    

- Armin, chuyện của cậu tôi đều biết rõ. Kể cả lý do Annie đột nhiên xin điều chuyển sang bộ phận kế hoạch tôi cũng đoán được.

Erwin từ tốn nói trong khi đặt xấp tài liệu trên tay xuống bàn làm việc. Đôi mắt xanh sắc bén của anh quan sát vẻ mặt của chàng trai trước mắt. Với thân phận lão đại của Sói Xám chẳng lẽ đến chuyện của thuộc hạ mình mà anh lại không nắm rõ thì thật bôi nhọ cái ghế anh đang ngồi.

Đối diện với người đàn ông quyền lực nhất Sói Xám, áp lực là điều không thể tránh khỏi. Armin hiểu rõ không thể qua mắt Erwin chuyện bệnh tình của cậu được. Bác sĩ Yeager nhất định sẽ báo lại cho lão đại của mình biết. Đây là công việc cũng như trách nhiệm của ông ấy, cậu không thể trách ông ấy được.

- Lão đại, nếu ngài đã biết rõ như vậy thì tôi hy vọng ngài có thể xem xét lại đề nghị của tôi. – Armin dùng giọng điệu kiên quyết nói.

Erwin rời khỏi bàn làm việc, anh đi đến vị trí cửa sổ đang mở. Ánh mắt anh nhìn một cách vô định khung cảnh bên ngoài ô cửa tựa như đang nghĩ về một điều gì đó rất xa xôi. Khi anh xoay người lại, dáng người cao lớn do ngược ánh sáng khiến Armin khó có thể nhìn ra cảm xúc trong đôi mắt thâm trầm đó, chỉ có chiếc bóng đổ dài trên mặt đất tựa như đại diện cho địa vị và thân phận lão đại trong hắc đạo của anh.

- Cậu không nên trốn tránh. Tôi nghĩ cậu mạnh mẽ hơn bề ngoài rất nhiều. – Erwin đáp khi đối diện với chàng trai trẻ trí tuệ.

Đúng vậy, là cậu đã đề nghị Erwin điều chuyển cậu đi trong nhiệm vụ sắp tới. Như thế cậu có thể giảm bớt sự tiếp xúc với Annie.

- Tôi không hề mạnh mẽ như ngài nghĩ. – Armin cười buồn đáp.

- Armin, chính vì tôi biết rõ tình trạng của cậu nên tôi càng không thể mạo hiểm để thuộc hạ đắc lực của mình gặp bất trắc bất cứ lúc nào. Ngoài ra, với thực lực của Sói Xám, việc tìm một quả tim thích hợp cho cậu không đến mức tuyệt vọng. – Erwin vẫn giữ lập trường như cũ.

Armin bình thản đối diện với ánh mắt thâm trầm không đáy của Erwin. Im lặng một lúc, cậu cất giọng đều đều:

- Tôi biết thực lực của Sói Xám thế nào. Nhưng ngài cũng hiểu rõ tôi sẽ không chấp nhận việc cướp lấy sự sống của người khác để hồi sinh sự sống đang dần tắt tàn của mình.

Không ngoài dự đoán của Erwin, đáp án của Armin không khiến anh bất ngờ. Quả thật, muốn tìm một người tự nguyện hiến tim và quả tim phải phù hợp là rất khó. Cưỡng ép thì rất dễ nhưng có người nào cam tâm tình nguyện dâng hiến sự sống của mình cho kẻ khác? Những người tự nguyện hiến tạng đa phần là những người sắp chết nhưng số lượng không nhiều. Chưa kể ngoài kia có biết bao người cũng cần thay tim ghép tạng. Tựa lưng vào khung cửa sổ, bàn tay tùy ý bỏ vào túi quần như một thói quen trong khi ánh mắt anh lại tiếp tục hướng về khoảng trời bên ngoài của sổ. Erwin cất giọng trầm thấp:

- Cô ấy đã bước về phía cậu thêm một bước. Armin, tôi nghĩ cậu nên đối diện với cô ấy cũng như đối diện với chính bản thân mình.

"Cô ấy" mà Erwin nói đến cậu hiểu rõ. Tựa như một lời khuyên của người đi trước, Armin thoáng chút sửng sốt trước cách Erwin đưa ra lời khuyên. Lão đại của cậu có lúc thật khó dò cũng có lúc thật gần gũi.

[Levi & Mikasa Couple] Giới HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ