Chương 23

354 49 9
                                    

- Mẹ ơi, con múa có đẹp không?

- Mikasa, con múa đẹp lắm. – Mẹ Mikasa đáp.

Trong một căn hộ gia đình nhà Ackerman, ánh đèn từ bên trong đang tỏa sáng, mang theo sự ấm áp và hạnh phúc. Mikasa tay cầm chiếc quạt múa theo từng động tác của mẹ cô. Mikasa tuy còn nhỏ nhưng gương mặt lại có nhiều nét phương đông của dòng họ Azumabito giống mẹ cô. Cô học hỏi rất nhanh, những bài múa của mẹ cô cô đều nhớ gần hết. Cô ngây thơ hỏi mẹ cô:

- Bố nói năm đó lần đầu bố và mẹ gặp nhau là lúc bố trông thấy mẹ đang múa đúng không ạ?

- Đúng vậy, sau này khi con gặp đúng người thì hãy múa bài mà con thích cho người đó xem nhé. – Mẹ cô cười dịu dàng đáp.

- Làm sao con biết khi đó con gặp đã đúng người ạ? – Mikasa khó hiểu hỏi.

- Giống như bố đối với mẹ. Người đó sẽ là người con không muốn đánh mất nhất trong cuộc đời. Sau này khi con lớn lên sẽ hiểu những lời mẹ vừa nói. – Mẹ cô vuốt nhẹ mái tóc đen dài của Mikasa đáp.

Mikasa có phần mờ mịt, cô vẫn còn nhỏ nên không hiểu lắm những lời mẹ cô vừa nói. Người mà cô không muốn đánh mất nhất trong cuộc đời ư? Chẳng phải hiện giờ bố mẹ cô là người mà cô muốn ở bên cạnh nhất sao? Còn có ai khác mà cô không biết ư?

Mikasa sau khi tập múa với mẹ cô xong, cô chạy đến ghế sofa mà bố cô đang ngồi đọc báo. Cô ngồi cạnh ông và ôm lấy cánh tay ông nói:

- Bố ơi, con đã học xong bài múa hôm nay. Ngày mai, bố tiếp tục dạy con kiếm thuật nhé. Con muốn được sử dụng thanh katana của bố.

Ông Ackerman đang đọc báo, trông thấy cô con gái nhỏ của mình đang háo hức, ông liền đặt tờ báo xuống bàn và xoa đầu cô bé.

- Mikasa của bố sau này lớn lên nhất định sẽ xinh đẹp giống mẹ con. - Ông gõ nhẹ vào trán cô mỉm cười trìu mến và nói tiếp. – Còn nữa, con là con gái, sao cứ thích vung đao múa kiếm thế? Con nên giống mẹ con học múa mới dịu dàng, nữ tính.

Mikasa xoa trán dù bố cô gõ chẳng đau tý nào. Cô chu môi nói:

- Mẹ vẫn dạy con múa mà. Mẹ nói con vẫn nên học một chút bản lĩnh của bố để tự bảo vệ bản thân.

Mẹ Mikasa cũng ngồi xuống cạnh Mikasa. Bà mang thức ăn nhẹ làm lúc chiều bày lên bàn. Bà dịu dàng nhìn ông Ackerman và Mikasa nói:

- Anh à, Mikasa vẫn nên học chút bản lĩnh để phòng thân đừng nên vô dụng giống em. Còn con nữa, Mikasa, tay bố con không được tốt, con đừng để bố con phải vận động mạnh.

Mẹ cô luôn thế, mạnh mẽ, dịu dàng, xinh đẹp. Bà tuy không biết công phu võ nghệ như bố cô nhưng trái tim bà lại kiên cường, mạnh mẽ hơn bất kỳ ai. Còn bố cô là người đàn ông mà cô luôn ngưỡng mộ, cô luôn muốn được như bố cô, bản lĩnh và mạnh mẽ. Ông rất yêu hai mẹ con cô, cô rất hạnh phúc vì điều đó.

- Em đừng lo, anh biết chừng mực mà. Anh chỉ dạy Mikasa cách cầm kiếm và đi kiếm, không ảnh hưởng đến cánh tay anh. Anh muốn để con tự tìm tòi để vận dụng vào thực chiến hơn. Với lại, chúng ta đâu phải sống cuộc sống nguy hiểm rình rập như trước đây, con bé chỉ cần học chút công phu tự vệ là được.

[Levi & Mikasa Couple] Giới HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ