Chương 18

373 40 6
                                    

Trước đó, Isabel phát hiện có một con tàu lạ cũ kỹ ẩn mình trong bóng đêm đang tiến về phía bọn cô. Cô lập tức cảnh giác và nhanh chóng xác minh con tàu phía trước nhưng lại không rõ danh tính. Isabel đành để Mikasa lẻn lên con tàu đó để kiểm tra thì phát hiện không phải của băng nhóm Mafia lúc nãy.

Mikasa ẩn nấp trong con tàu cũ kỹ, nói đúng hơn là nó được ngụy trang cho cũ kỹ, từ chất liệu đóng tàu càng khẳng định chủ nhân của nó là một người có địa vị. Mikasa nhạy bén liền cảm thấy có điểm đáng ngờ, theo bản năng đi sâu vào bên trong con tàu lặng lẽ quan sát tình hình. Cô nhận ra con tàu này là của gia tộc Edwards, tộc huy hình chim ưng phía bên trong con tàu đã giúp cô khẳng định điều đó. Chỉ là cô không rõ con tàu này đang vận chuyển thứ gì bởi vì con tàu không lớn lắm, nếu không phải tàu chuyên vận chuyển vũ khí thì có thể là tàu vận chuyển ma túy hoặc buôn người. Gia tộc Edwards nổi tiếng buôn người và mại dâm, việc Đức cho phép mại dâm trở thành một nghề đã góp phần thúc đẩy nạn buôn người ở đấy đồng thời tạo điều kiện cho gia tộc Edwards lớn mạnh bằng nghề này. Một vài ký ức không vui thoáng hiện lên trong đầu Mikasa. Cô hy vọng đây chỉ là con tàu vận chuyển ma túy thông thường.

Mikasa đánh ngất những tên thuộc hạ đứng canh dọc đường, cô xuống tầng sâu hơn của con tàu. Theo kinh nghiệm cô từng trải qua liền cảm thấy kỳ lạ vì nơi này có ít người canh giữ hơn cô nghĩ. Cẩn thận quan sát xung quanh mùi ẩm thấp khi tiến sâu xuống tầng dưới con tàu xộc vào mũi cô. Rất nhanh sau đó, cô đến một căn phòng lớn đã bị khóa bên ngoài, căn phòng cách âm không tốt cô có thể nghe những tiếng khóc thút thích của nhiều người. Mikasa nhanh chóng mở khóa, chiếc ổ khóa nhanh chóng bị cô tháo bỏ bởi những công cụ bẻ khóa đặc chế của cô.

Bên trong chỉ có một ánh đèn mờ nhạt nhưng vẫn đủ cho cô thấy được tình hình đang diễn ra. Có rất nhiều người bên trong, đa phần là trẻ em khoảng từ mười tuổi đến hai mươi tuổi, ngoại trừ người phương tây còn có một vài người Châu Á. Có vẻ như gia tộc Edwards đã mua số người này. Một kí ức đau buồn vốn đã bị phong ấn mà ngủ yên bỗng hiện lên như những lớp kính vỡ ra khiến đầu cô đột nhiên đau buốt.

"- Chị Hans, họ đưa chúng ta đi đâu vậy?

- Em sợ quá chị ơi!

- Chị Frieda, em không muốn ở đây.

- Chúng ta có phải sắp bị bán đi không?

- Em không muốn bị bán đâu, chị Hans.

- Chúng ta rời khỏi đây có được không?

- Tại sao chúng ta bị họ mang đi mà không được lựa chọn?"

Những kí ức mà cô ngỡ đã quên bỗng lần lượt hiện lên trong tâm trí cô. Chúng khiến cô đau như búa bổ bởi những hình ảnh mờ nhạt của quá khứ. Những ánh mắt sợ hãi, lo lắng, bất an đang nhìn cô cũng giống như hình ảnh của cô và những người bạn khi đó. Cô chưa từng nghĩ bản thân là người tốt, nhưng không hiểu sao khi nhìn thấy những kẻ đồng cảnh ngộ, cô lại có chút thương xót và đồng cảm.

Đưa mắt nhìn những con người kém may mắn bên trong, cô cất giọng nhàn nhạt báo cáo với Armin và Mike:

- Báo cáo, con tàu lạ thuộc sở hữu của gia tộc Edwards, mục đích là buôn người.

[Levi & Mikasa Couple] Giới HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ